Ross Barkley tái sinh mang lại hy vọng cho Luton

12:32 Thứ ba 12/12/2023

Tiền vệ này đã đá chính 7 trận liên tiếp ở Premier League mùa này, điều mà anh chưa làm được trong 6 năm đã qua.

Tuần vừa qua chứng kiến một cột mốc quan trọng đối với Ross Barkley. Bằng việc ra sân cho Luton trong các trận đấu với Arsenal và Manchester City, anh đã có bảy trận đá chính liên tiếp ở Premier League. Đó có thể là một điều gì đó rất bình thường với nhiều cầu thủ khác, nhưng với riêng tiền vệ 30 tuổi này, nó xứng đáng được trân trọng.

Barkley sinh năm 1993 ở thành phố Liverpool, nhưng anh không chọn Lữ đoàn đỏ để theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Thay vào đó, anh chọn Everton làm nơi phát triển tài năng. Tại đây, Barkley từng được coi là thần đồng của bóng đá xứ sở sương mù khi anh sớm có những màn trình diễn vượt tầm tuổi của mình. 

Chelsea sau đó đã nhanh tay ký hợp đồng với Barkley vào năm 2018 với mức phí 16.8 triệu euro - con số khá lớn đối với một cầu thủ trẻ ở thời điểm đó. Tuy nhiên, chính cầu thủ này cũng không thể ngờ rằng sự nghiệp của bản thân đi xuống thảm hại ở Stamford Bridge với 4 năm đáng quên.

Ross Barkley tái sinh mang lại hy vọng cho Luton - Bóng Đá

 Barkley từng có thời gian đáng quên ở Chelsea.

Kết thúc hợp đồng với The Blues, Barkley chơi cho Nice ở Ligue 1 trong 1 năm trước khi trở về Anh để đầu quân cho Luton Town vào tháng Tám vừa qua. Và hiện tại, có vẻ đây là lựa chọn đúng đắn dành cho thần đồng một thời của nước Anh.

Rob Edwards - huấn luyện viên trưởng của Luton nói: “Tôi đã thấy Ross Barkley mà tất cả chúng ta đều mong đợi, khi anh ấy tận hưởng thứ bóng đá của mình và chơi tốt như thế này. Anh ấy đang làm việc rất chăm chỉ với sự khiêm tốn thực sự để trở thành phiên bản tốt nhất. Chúng tôi rất vui mừng vì có Barkley ở đây."

Barkley trông khác so với lần cuối chúng ta nhìn thấy anh ở Premier League. Tiền vệ 30 tuổi trông gọn gàng hơn nhưng có sự phát triển về cơ ở phần thân trên - điều giúp cho anh trở nên linh hoạt và có sự va đập tốt hơn trong môi trường giàu thể lực như Ngoại hạng Anh. 

Ross Barkley tái sinh mang lại hy vọng cho Luton - Bóng Đá

 Hiện tại, anh đang là chỗ dựa cho Luton trong cuộc chiến trụ hạng.

Trong trận gặp Man City, Barkley đã gây ra rất nhiều vấn đề cho Rodri - người thường được biết tới với khả năng thống trị khu vực giữa sân. Còn ở trận thua sát nút 3-4 trước Arsenal, anh cũng là hạt nhân ở hàng tiền vệ của Luton với khả năng bao quát trận đấu và những đường chuyền tốt.

Luton vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi chỉ đang có 9 điểm và đứng vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu. Bốn trận đấu trước mắt họ sẽ tương đối khó khăn với những đối thủ lần lượt là Bournemouth, Newcastle United, Sheffield United và Chelsea. 

Nếu có một câu lạc bộ mà Barkley muốn gặp nhất vào lúc này thì đó chính là Chelsea. Anh có lẽ đang nóng lòng được đối đầu với đội bóng cũ - nơi mang lại nhiều kỷ niệm buồn cho anh. Nỗ lực thể hiện bản thân và tìm lại phong độ của mình sẽ khiến Barkley trở nên mạnh mẽ hơn và đó chính là điểm tựa cho Luton trong cuộc chiến sinh tồn ở mùa giải này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:34 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục