Rooney: "Một cầu thủ có đủ tốc độ, sức mạnh đương đầu với Haaland"

06:26 Chủ nhật 23/04/2023

TinTheThao.com.vnChia sẻ với The Times, Wayne Rooney đưa ra những phân tích, đánh giá về màn chạm trán giữa Arsenal và Man City.

 

Man City đang hướng đến cú ăn ba mùa giải năm nay. Tại Premier League, đoàn quân Pep Guardiola kém 5 điểm so với Arsenal, đồng thời thi đấu ít hơn hai trận. Nửa xanh thành Manchester cũng giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup, lọt đến vòng bán kết Champions League.

Trận chiến giữa Arsenal và Man City vào giữa tuần sau được xem là thời điểm quyết định ngôi vương Premier League. Đội bóng thành Manchester sẽ bảo vệ thành công chức vô địch nếu thắng tất cả các trận đấu còn lại.

Chia sẻ với The Times, cựu tiền đạo Wayne Rooney phân tích về trận chiến trên sân Etihad sắp tới: "Làm thế nào để Arsenal ngăn chặn Erling Haaland? William Saliba đã dính chấn thương, một cầu thủ có đủ tốc độ, sức mạnh đương đầu với Haaland. Cách duy nhất với Arsenal hiện tại là ra sân và cố gắng áp đặt lối chơi lên đối thủ".

Wayne Rooney names the only Arsenal player who could stop Man City striker Erling Haaland - Bóng Đá

Haaland là hung thần với nhiều hàng phòng ngự. 

"Bạn có thể gây tổn thương cho Man City ở các tình huống chuyển đổi trạng thái. Bayern Munich đã làm được điều đó. Arsenal sở hữu những ngôi sao đủ sức trừng phạt Man City theo cách thức mà Bayern Munich không làm được. Những cái tên tiêu biểu như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus".

"Arsenal nên tập trung tìm cách khai thác các hậu vệ Man City thay vì dồn toàn sức vào việc ngăn chặn Haaland. Pháo thủ cần tiếp cận trận đấu theo hướng tích cực".

Anh Nguyễn | 05:56 23/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục