Rooney: Kỷ nguyên Ronaldo và Messi đã kết thúc

20:42 Chủ nhật 23/04/2023

Wayne Rooney khẳng định những ngày tháng thống trị làng bóng đá thế giới của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã qua.

Rooney: Kỷ nguyên Ronaldo và Messi đã kết thúc - Bóng Đá

Rooney cho rằng Ronaldo và Messi không còn thống trị làng túc cầu. Ảnh: Marca.

"Erling Haaland là cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại", huyền thoại MU nói với The Times. "Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại, nhưng ở thời điểm này, không ai chơi tốt hơn Haaland. Cậu ấy khiến tôi nghẹt thở với đẳng cấp có thể vươn tới. Chúng ta có kỷ nguyên Messi và Cristiano Ronaldo, giờ là thời của cậu ấy, kỷ nguyên mới với Haaland và Kylian Mbappe".

"Quả bóng vàng phải thuộc về Haaland, miễn cậu ấy giữ được phong độ như mùa giải này. Và tại sao lại không? Haaland là cầu thủ giỏi nhất sau những gì thể hiện. Rất khó để ngăn cản cậu ấy ghi bàn", Rooney kết luận.

Hiện tại, Ronaldo dạt sang Trung Đông chơi bóng cho Al Nassr, trong khi Messi cũng bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Ngược lại, Haaland đang trên đường xô đổ nhiều kỷ lục ghi bàn.

Sự xuất hiện của Haaland giúp Man City sở hữu một trong những tay ghi bàn đáng gờm nhất châu Âu, đồng thời giúp HLV Pep Guardiola đa dạng hóa chiến thuật.

32 bàn sau 28 trận trong năm đầu tiên thi đấu tại Premier League, Haaland rõ ràng là bản hợp đồng tạo ra khác biệt lớn cho Man City. Ngoài những pha lập công, chân sút người Na Uy giúp "The Citizens" thay đổi bộ mặt, từ một đội bóng thích chơi kiểm soát chuyển sang phòng ngự phản công rất hiệu quả.

Ở tuổi 22, Haaland cũng có 35 bàn tại Champions League chỉ sau 27 lần ra sân, hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử. Thậm chí Haaland được kỳ vọng sẽ sớm đi vào ngôi đền huyền thoại của Champions League với tư cách một trong những chân sút hay nhất.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 20:00 23/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục