Rooney: Chẳng cần 100 mới gọi là hoàn hảo

19:17 Thứ hai 29/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 20-10-2002, trên sân Goodison Park của Everton, một cầu thủ trẻ chỉ mới 17 tuổi đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà hạ Arsenal và chấm dứt chuỗi 24 trận không thua trên sân khách cùng 30 trận liên tiếp bất bại của Pháo thủ. Anh chính là Wayne Rooney. Sau 12 năm hiện anh là thủ quân của CLB số 1 nước Anh Man United .

Trong bóng đá người ta thường lấy con số 100 để đánh dấu những cột mốc đáng nhớ như bàn thắng thứ 100 hay 100 lần được khoác áo CLB hoặc đội tuyển. Cũng dễ hiểu bởi thời gian chơi bóng vốn không kéo dài nên chẳng dễ dàng gì để người ta có thể đạt tới con số 100. Cho nên đó là con số cho sự hoàn hảo trong bóng đá. Nhưng sau trận đấu với Newcastle, dù Rooney “chỉ mới có” 99 bàn tại Premier League nhưng hãy tặng anh 2 chữ hoàn hảo.

Như đã nói, tuổi nghề của các cầu thủ là ngắn ngủi nên việc Rooney gắn bó với Man United hơn 10 năm qua là rất đáng trân trọng. Dù có không ít lời ong tiếng ve nhưng đừng nên nghi ngờ tình cảm anh dành cho Man United. Sau hơn một thập kỷ chúng ta vẫn còn thấy nguyên ở Rooney một tinh thần chiến đấu nhiệt quyết như chiến binh dù bây giờ anh chững chạc hơn với chiếc băng thủ quân trên tay nhưng khát khao của anh là không hề giảm. 99 bàn đã ghi tại giải Ngoại hạng là sự ghi nhận cho một tài năng bởi không có bao nhiêu người làm được điều ấy.

Trở lại với trận đấu với Newcastle mà Rooney đã ghi hai bàn thứ 98 và 99 để tiệm cận với cột mốc 100 đầy kiêu hãnh. Trong trận đấu này, bản thân Rooney cũng đã có màn trình diễn hoàn hảo trong ngày Lễ tặng quà Boxing Day. Ai cũng biết rằng đội chủ sân Old Trafford là Vua trong ngày Boxing Day khi họ thắng gần như tuyệt đối các trận trong quá khứ. Những bàn thắng của Rooney không chỉ góp phần mang lại 3 điểm cho Man United để bám đuổi Chelsea và Man City còn là sự tiếp nối quá khứ hào hùng của Quỷ đỏ là luôn biết cách thắng trận trong ngày Boxing Day.

Man United đã thắng, Rooney có cú đúp nhưng giới chuyên môn đánh giá anh còn hơn việc anh ghi 2 bàn thắng. HLV Louis Van Gaal cho Persie và Falcao xuất phát tức là Rooney phải đá tiền vệ. Anh đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình dù trong tấn công hay phòng ngự. Ở bàn thứ nhất anh có bóng từ sân nhà rồi phát lên cho Mata đồng thời chạy băng băng lên giữa khu vực 16m50 của Newcastle để nhận đường chuyền khéo léo của Falcao rồi mở tỷ số. Bàn thắng thứ 2 cũng là một sự kết hợp hoàn hảo nữa với Mata để xé tan hàng phòng ngự đối phương. Ở bàn thắng thứ 3, dù Persie ghi bàn nhưng công lớn phải là của R10 khi anh có đường chuyền cực kỳ tinh tế vào đúng tầm của đồng đội. 3 tình huống thể hiện sức mạnh, tầm quan sát và kỹ thuật tuyệt vời của người đội trưởng bên phía Man United.

Dù ở trận tiếp theo tại White Hart Lane của Tottenham, Man United đã không giành được 3 điểm trọn vẹn và bản thân Rooney cũng chưa có bàn thắng thứ 100 nhưng trong thế trận sáng sủa của Quỷ đỏ, Rooney vẫn là chiếc cầu nối hiệu quả giữa các tuyến khi anh tham gia rất tốt những tình huống phòng thủ cũng như tấn công. Người đội trưởng ấy vẫn chứng tỏ mình là đầu tàu, là nhân tố không thể thiếu của Man United dù là triều đại của Sir Alex, một năm ngắn ngủi với David Moyes hay chu kỳ mới thời Louis Van Gaal.

Thời Sir Alex còn tại vị Old Trafford, ông từng bán đi không ít ngôi sao như Beckham, Roy Keane, Ronaldo….nhưng vẫn “xuống nước” giữ Rooney ở lại. Và nhiều năm nay đã chứng minh Sir Alex đã đúng khi chính Rooney chứ không ai khác là trụ cột, là linh hồn của Quỷ đỏ, là điểm tựa tinh thần và là chiếc cầu nối của cả đội. Dù không hào nhoáng như những Messi hay Ronaldo hoặc có giá trị khủng như Neymar, Bale, Suarez nhưng có đủ phẩm chất thủ lĩnh, chịu hy sinh và đa năng trong thi đấu, toàn diện trong kỹ thuật thì trong các ngôi sao kia không phải ai cũng có.

Là nhân vật chính trong chiến thắng của Man United trong ngày Boxing Day và đã ghi 99 bàn tại giải Ngoại hạng thì chẳng cần tới khi có bàn thắng thứ 100 thì người ta mới gọi Rooney là người hoàn hảo.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục