Ronaldo, Messi và 9 huyền thoại kém duyên với ĐTQG (p2)

23:51 Thứ ba 28/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lionel Messi đã chơi 4 trận chung kết cùng Argentina nhưng đều thất bại nhưng anh không phải là cái tên duy nhất tỏ ra vô duyên với đội tuyển quốc gia (tiếp theo và hết).

Phần 1: Ronaldo, Messi và 9 huyền thoại kém duyên với ĐTQG (p1)

6. Dennis Bergkamp – Hà Lan

Dennis Bergkamp là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Premier League khi đã cống hiến tất cả những gì tinh túy nhất cho Arsenal nhưng ở đội tuyển quốc gia Hà Lan lại là câu chuyện khác. 10 năm từ 1990 đến 2000, Bergkamp chưa một lần giúp đội nhà vào đến chung kết. Một trong những lý do khiến Bergkamp không thực sự bùng nổ khi lên tuyển là chứng sợ "đi máy bay".

Paolo Maldini – Italia

Paolo Maldini là một huyền thoại của bóng đá Italia. Anh đã đoạt được 5 chức vô địch Champions League, 7 danh hiệu Serie A và nhiều chức vô địch lớn nhỏ khác cùng AC Milan nhưng lại tỏ ra khá vô duyên với tuyển quốc gia.

Sự nghiệp của Maldini không trọn vẹn khi anh thất bại ở 2 trận chung kết World Cup 1994 và EURO 2000. Một trong những hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới lại không giành được vinh quang ở cấp đội tuyển là một sự tiếc nuối rất lớn.

Luis Figo – Bồ Đào Nha

Trước khi Cristiano Ronaldo bước ra ánh sáng, nhắc tới Bồ Đào Nha thì NHM nghĩ ngay đến Luis Figo. Tiền vệ tài hoa này đã từng được tôn sùng như vị vua của bóng đá BĐN. Tốc độ và kỹ thuật của Figo luôn khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ.

Thế nhưng cũng như Maldini hay Bergkamp, Figo không thành công cùng BĐN. Cơ hội lớn nhất của anh chính là VCK EURO 2004 tại quê nhà nhưng cuối cùng lại thất bại trước hiện tượng Hy Lạp ở trận chung kết.

Johan Cruyff – Hà Lan

Không ngoa khi nhận định rằng, Johan Cruyff là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Chẳng thế mà nhiều người đã gọi Cruyff là vị thánh. Cùng Ajax và Barcelona, Cruyff đã chinh phục mọi danh hiệu lớn nhỏ ở châu Âu nhưng đáng tiếc, ông không thể đưa Hà Lan đến đỉnh cao danh vọng.

World Cup 1974, Curyff chơi xuất sắc và giúp Hà Lan lọt vào tới trận chung kết nhưng lại thất bại trước Tây Đức. 2 năm sau ở EURO 1976, Hà Lan chỉ cán đích ở vị trí thứ 3.

Eusebio – Bồ Đào Nha 

Eusebio được mênh danh là cầu thủ hay nhất lịch sử Bồ Đào Nha. Từng 2 lần đoạt Chiếc giày vàng châu Âu và Quả bóng vàng đủ để nói về tài năng của ông. Nhưng trong một tập thể thiếu vắng nhiều ngôi sao như BĐN, 'Báo đen' cũng không thể làm nên điều kỳ diệu.

World Cup 1966, Eusebio ghi tới 9 bàn thắng nhưng rốt cuộc, BĐN lại thất bại trước Anh ở bán kết, đội sau đó trở thành chủ nhân của cúp vàng. Trường hợp của Eusebio phần nào giống với Luis Figo hay C. Ronaldo hiện tại khi "một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân".

Ferenc Puskas – Hungary/Tây Ban Nha

Puskas là một trường hợp hi hữu và khá đặc biệt của làng túc cầu. World Cup 1954, Puskas đưa Hungary vào chơi trận chung kết gặp Tây Đức nhưng để thua ngược 2-3. Tới năm 1956, ông quyết định sang Tây Ban Nha chơi bóng khi Hungary chìm trong chiến tranh.

Ở xứ sở bò tót, Puskas tiếp tục khẳng định được tên tuổi nhưng tại World Cup 1962, Puskas thi đấu không thực sự nổi bật và Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng.

Phần 1: Ronaldo, Messi và 9 huyền thoại kém duyên với ĐTQG (p1)

Tiểu Lam | 23:50 28/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục