Ronaldo bị "tước đoạt" công trạng, Bồ Đào Nha cay đắng chia điểm với Serbia

05:56 Chủ nhật 28/03/2021 | 8

TinTheThao.com.vnSelecao châu Âu lẽ ra đã có thể giành một chiến thắng ở trận đấu vừa rồi.

Vào rạng sáng nay, trận cầu tâm điểm bảng A vòng loại World Cup khu vực châu Âu giữa Serbia và Bồ Đào Nha đã diễn ra. Sau màn trình diễn khá mờ nhạt ở trận ra quân, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội muốn giành một chiến thắng tưng bừng trong cuộc đụng độ này để mang lại niềm vui cho NHM.

Với quyết tâm cao độ, Selecao châu Âu nhập cuộc vô cùng phấn khởi và sớm phá vỡ thế bế tắc ngay từ phút 11 nhờ pha lập công của Diogo Jota. Nhận đường tạt bóng chuẩn chỉ đến từ Bernardo Silva, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool đã bật cao đánh đấu ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Serbia.

.. - Bóng Đá

 Jota mang về niềm vui cho Bồ Đào Nha.

Sớm có lợi thế, Bồ Đào Nha chủ động nhường thế trận cho đối thủ và triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Đấu pháp này tỏ ra khá hiệu quả khi các cầu thủ Serbia tỏ ra nôn nóng trước hàng thủ số đông mà đoàn quân HLV Fernando Santos dựng lên và bộc lộ sơ hở.

Mải miết tìm bàn gỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng bộc lộ sơ hở. Phút 36, cũng với kịch bản khá tương tự bàn thắng mở tỷ số, Jota một lần nữa bật cao đánh đầu hạ gục Marko Dmitrovic giúp Bồ Đào Nha nhân đôi cách biệt.

Khi các cổ động viên của Selecao châu Âu bắt đầu mơ mộng về một chiến thắng cách biệt cho đội nhà, thì tiền đạo Aleksandar Mitrovic lập tức khiến họ tỉnh giấc bởi cú đánh đầu dũng mãnh ngay đầu hiệp hai, mang về bàn gỡ cho Serbia.

.. - Bóng Đá

 Cú đánh đầu uy lực của Aleksandar Mitrovic.

Hưng phấn sau pha lập công rút ngắn tỷ số, đội chủ nhà ngày càng gia tăng sức ép lên phần sân đối thủ và không ít lần khiến khung thành Anthony Lopes chao đảo.

Phút 60, xuất phát bởi pha tổ chức phản công, tiền vệ Nemanja Radonjic bên phía Serbia đã có pha đi bóng đầy lắt léo, dễ dàng vượt qua sự truy cản của Joao Cancelo sau đó đặt Filip Kostic vào thế đối mặt với thủ môn Bồ Đào Nha bằng một đường chuyền không thể thuận lợi hơn.

.. - Bóng Đá

 Kostic đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đứng trước cơ hội bằng vàng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, ngôi sao thuộc biên chế Eintracht Frankfurt đã tung ra cú dứt điểm vô cùng lạnh lùng, mang về hy vọng lội ngược dòng cho Serbia.

Đánh rơi lợi thế một cách khó tin, Bồ Đào Nha dồn toàn lực cho mặt trận tấn công ở những phút còn lại với mục đích xoay chuyển tình thế và sự kịch tính bắt đầu dâng trào vào khoảng thời gian bù giờ.

Mở đầu bằng tấm thẻ đỏ của Nikola Milenkovic sau pha phạm lỗi ác ý đối với Danilo Pereira. Thi đấu hơn người, đội khách quyết tâm giành lại 3 điểm trong những phút ít ỏi còn lại và Cristiano Ronaldo gần như đã có thể làm được điều này với cú sút đưa bóng đi qua vạch vôi sau khi nhận đường chuyền của Nuno Mendes.

.. - Bóng Đá

 Bóng rõ ràng đã lăn vào lưới sau cú sút của Ronaldo.

Song trong bối cảnh công nghệ VAR chưa áp dụng tại vòng loại World Cup, trọng tài chính quyết định khước từ bàn thắng của siêu sao 36 tuổi

Kết quả chung cuộc: Serbia 2-2 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Diogo Jota (11', 36'); Aleksandar Mitrovic (46'), Filip Kostic (60')

Thẻ đỏ:  Nikola Milenkovic (92')

Cú vô lê tầm xa khó tin của Bruno Fernandes cho U21 Bồ Đào Nha

 
Trường Sơn | 05:26 28/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục