Roger Federer thắng dễ ngày ra quân ở Rome Masters

18:54 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnKhông bị ảnh hưởng quá nhiều bởi việc dời lịch thi đấu tới 1 ngày, Roger Federer đã có màn trình diễn tốt trong ngày ra quân trước đối thủ kém tên tuổi Joao Sousa.

Trời mưa khiến lịch thi đấu như dự kiến của Roger Federer phải dời lại 1 ngày. Dù vậy tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ vẫn giữ được sự tập trung cần thiết trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều Joao Sousa.

Roger-Federer-02

 Dù có chút chuệch choạc ở set 1, Roger Federer vẫn biết cách giải quyết trận đấu theo hướng có lợi.

Thực tế trên sân cho thấy Joao Sousa nhập cuộc khá tốt và không e ngại huyền thoại đương thời của làng quần vợt Roger Federer. Dù vậy tay vợt 30 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn thiếu một chút đẳng cấp ở các pha bóng quyết định. Sousa suýt nữa có break ở các game 4 và 8 nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Ngược lại dù không quá áp đảo nhưng Federer lại biết cách làm thế nào để dứt điểm. Tay vợt 4 lần ngậm ngùi nhận giải á quân ở Rome Masters bẻ giao bóng thành công ở game 7. Và dù lỡ cơ hội kết thúc sớm set 1 trong game tiếp theo nhưng như vậy cũng đủ để Federer khép lại ván đấu đầu tiên sau 41 phút thi đấu với tỷ số thắng 6-4.

Sau chút chuệch choạc ở set 1, Roger Federer dần lấy lại sự ổn định và dễ dàng giành break sớm ngay game 1 ván 2. Joao Sousa dù rất nỗ lực nhưng những gì anh làm được cũng chỉ là 2 cơ hội break point bị bỏ lỡ ở game 8 trước khi thua luôn bàn giao bóng trong game tiếp theo.

Chung cuộc Roger Federer giành chiến thắng 2-0 (6-4; 6-3) sau 1 giờ 21 phút thi đấu. Kết quả này đưa tay vợt số 3 thế giới tiến vào vòng ba gặp Borna Coric. Hạt giống số 13 đã đánh bại Cameron Norrie với tỷ số 2-0 (6-2; 6-2).

Nam Thành | 18:35 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục