Robin Soderling: Sẽ là tốt hơn nếu Nadal thua

13:40 Thứ năm 21/05/2015

Tính cho đến thời điểm này, ở trong làng quần vợt của ATP World Tour, chắc chắn chỉ có mỗi một mình “gã cướp biển Viking một thời” – tay vợt người Thụy Điển vẫn chưa tuyên bố giải nghệ bất chấp việc đã không thi đấu trong suốt một thời gian dài từ cuối năm 2011. Nhưng cho đến nay Robin Soderling mới có "quyền" bàn luận về chuyện… “thắng – thua đại sự” của Rafael Nadal ở đấu trường Roland Garros.

Bởi vì, cũng chỉ có anh là người duy nhất “dám đánh bại” Nadal trên mặt sân đất nện tại Paris trong suốt quãng thời gian 10 năm ròng rã vừa qua. Chính anh mới có được cái quyền đó, chứ không phải Roger Federer, người đã “tận dụng” thành quả của Soderling để lên ngôi vô địch French Open hồi năm 2009 (và hoàn thành cái gọi là Career Grand Slam) – lần duy nhất Nadal không đăng quang trong suốt một thập kỷ vừa qua vì đã bị loại bởi Soderling từ vòng 4… dù rằng Federer vẫn nhiều lần tuyên bố rằng: “Bất chấp điều gì xảy ra, Nadal vẫn là ứng viên số 1 ở Roland Garros 2015 này…”

Robin Soderling (phải) và Rafael Nadal trên bục nhận giải thưởng ở chung kết Roland Garros 2010, Nadal đã báo thù Soderling trong trận đấu đó.

Soderling vừa có những nhận định rất đáng chú ý về cục diện, về danh sách ứng cử viên vô địch của giải đấu Roland Garros năm nay, và ngay lập tức, những nhận định của anh đã thu hút sự chú ý của dư luận còn nhiều hơn cả những quan điểm về French Open của Jim Courier hay của Todd Woodbridge, vì dù rằng đây là những chuyên gia gạo cội của làng quần vợt nam thế giới, họ không thể có nhiều trải nghiệm và kiến thức như của Soderling, người đã từng đánh bại Nadal ở thời điểm tay vợt người Tây Ban Nha đang đạt phong độ đỉnh cao và thống trị mặt sân đất nện trên toàn thế giới…

Trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph, Soderling cho biết: “Ở Roland Garros năm nay, lần đầu tiên sau một thời gian rất dài, Rafa không phải là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Mà đó là Novak. Đương nhiên, sẽ là rất khó khăn để đánh bại Rafa ở Roland Garros, với thể thức 5 ván thắng 3, một thể thức mang lại lợi thế nhiều hơn cho Nadal so với thể thức 3 ván thắng 2 như ở các giải đấu bình thường khác. Nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Nadal thất bại. Mười năm chống lại toàn bộ thế giới mà chỉ chịu 1 trận thua duy nhất. Điều đó nói về Nadal nhiều hơn là nói về bản thân tôi. Những chuyện kiểu như thế này sẽ không tại hiện lại, không tái hiện trong 100 năm nữa. Nếu tôi trở thành người duy nhất đánh bại Nadal tại Roland Garros, tốt thôi, nhưng mọi người sẽ chỉ hỏi tôi về trận đấu đó, trong khi tôi lại tự hào với rất nhiều thứ trong sự nghiệp của mình, như việc lọt vào tốp 5 thế giới, 2 lần lọt vào trận đấu chung kết ở các kỳ Grand Slam… Tôi thật sự còn cảm thấy tự hào hơn khi đã lọt đến trận chung kết Roland Garros 2010 so với những gì mà tôi từng làm được trong năm 2009, bởi vì việc bảo vệ điểm số luôn là những thách thức vô cùng to lớn.”

Soderling tiếp tục cho biết: “Vì thế, sẽ là tốt hơn nếu Rafa lại thua, sau đó, mọi người sẽ thôi hỏi han tôi về trận đấu đó. Chuyện đó đã trở thành một câu chuyện kiểu như huyền thoại, và đôi khi, người ta cũng hiểu sai về những tình tiết, về cốt truyện, một số người nghĩ rằng tôi là người duy nhất đánh bại Rafa trong bất kỳ trận đấu nào, một số khác lại nghĩ rằng tôi đã đánh bại Rafa trong một trận chung kết của Roland Garros, thậm chí, một số khác còn nghĩ rằng trận thắng đó của tôi đã diễn ra ở… đấu trường Wimbledon.” Đó là chiến thắng 6/2, 6/7 (2-7), 6/4, 7/6 (7-2) ở vòng 4 Roland Garros 2009.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục