Robert Garcia nhận giải HLV quyền anh của năm

16:29 Thứ bảy 29/12/2012

Robert Garcia vừa được trang Yahoo! Sports bầu chọn là HLV quyền anh xuất sắc nhất trong năm nhờ thành tích huấn luyện 3 học trò Nonito Donaire, Brandon Rios và cậu em Mikey Garcia.

Những HLV giỏi ở bất cứ môn thể thao nào cũng là người có thể phát hiện ra được nhiều điểm mạnh yếu của các học trò và giúp họ trở nên tốt hơn. Trong quyền Anh, không ai làm điều đó giỏi hơn Robert Garcia, người vừa được Yahoo! Sports bầu chọn là HLV của năm 2012.

Garcia đã huấn luyện cho rất nhiều nhưng võ sĩ nhưng 3 học trò hàng đầu của anh là Nonito Donaire, Brandon Rios và cậu em Mikey Garcia. Trong năm 2012, thành tích của 3 võ sĩ này là 8-0, trong đó có 5 trận thắng bằng knockout. Điều đáng nói là sau mỗi trận đấu, Donaire, Rios và Mikey Garcia đều đánh ngày một tốt hơn.

Hiện nay, Donaire và Rios đều là những nhà vô địch thế giới ở hạng siêu nhẹ, trong khi Mikey Garcia, với thành tích 36-0, trong đó có 26 trận thắng bằng knockout, sẽ có trận tranh đai vô địch thế giới đầu tiên vào ngày 19/1 tới khi anh so găng với đương kim vô địch hạng lông Orlando Salido tại New York.

Khả năng của Robert Garcia là anh luôn giúp các võ sĩ của mình có sự chuẩn bị tốt nhất. Anh biết họ phù hợp với phong cách nào và anh giúp họ linh hoạt hơn trong các trận đấu. Đó là khác biệt lớn nhất giữa Robert Garcia với các HLV khác.

Chính vì thế mà đây là năm thứ 2 liên tiếp, Robert Garcia nhận danh hiệu HLV của năm và xứng đáng đứng bên cạnh những huyền thoại như Eddie Futch, Ray Arcel, Emanuel Steward, Angelo Dundee và Freddie Roach.

Ngoài danh hiệu của Yahoo! Sports, trang RingTV.com cũng chọn Robert Garcia là HLV số 1 của năm 2012.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục