Raonic bị loại, Murray vào bán kết giải Queen’s Club

09:31 Thứ bảy 20/06/2015

Bất ngờ xảy ra tại tứ kết Queen’s Club khi hạt giống số ba Milos Raonic bật bãi. Andy Murray thì vẫn thẳng tiến trên đường đến ngôi vô địch thứ tư ở san chơi này.

Gilles Muller sở lối đánh rất khó chịu và điều này được minh chứng qua việc anh sớm bẻ giao bóng của Murray ngay ở game thứ tư để vươn lên dẫn 3-1, qua đó, tạo lợi thế thẳng tiến đến chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Bước sang set hai, sự kịch tính được đẩy lên cao độ khi cả hai tay vợt phải đưa nhau đến loạt tie-break. Những cú giao bóng tốt đã giúp hạt giống số một thắng loạt đấu này với điểm số 7-2. Murray thừa thắng xông lên, và chỉ cần một break sớm trong set ba, tay vợt Anh quốc đã có cú lội ngược dòng thành công với tỷ số sau ba set lần lượt 3-6, 7-6 và 6-4.

"Đôi khi thi đấu bạn cũng cần phụ thuộc vào một chút may mắn, đặc biệt là với những đối thủ giao bóng khá tốt như Gilles," Murray trả lời phỏng vấn sau trận. "Tôi bắt đầu giao bóng tốt kể từ loạt tie-break để kết thúc set hai. Đó có thể được xem là bước ngoặc khiến trận đấu thay đổi."

Murray đang tìm kiếm chức vô địch thứ tư ở riêng Queen's Club sau ba lần trước vào các năm 2009, 2011 và 2013. Ảnh: Internet.

Ở hoàn cảnh trái ngược với Murray, hạt giống số ba Milos Raonic để thua ngược Gilles Simon trong trận đấu mà anh là người có được lợi thế dẫn điểm. Raonic thắng 6-4 trong set một, nhưng sang set hai, dù cứu được ba break ở game thứ sáu nhưng đến lần thứ tư, anh phải chấp nhận để Simon bẻ giao bóng và vươn lên dẫn 4-2, sau đó thắng 6-3. Set ba giằng co đến tỷ số 5-5, cú trái tay quyết định đã giúp Simon có một break quan trọng để hạ gục Raonic với tỷ số 7-5. Simon đã bỏ lỡ bốn cơ hội match-point trong trận đấu kéo dài hai giờ 18 phút.

"Tôi không thể trả giao bóng anh ấy trong toàn set một và nửa đầu set hai. Tôi còn phải chịu nhiều áp lực ở mỗi game cầm giao bóng của mình. Tuy nhiên diễn biến về sau có phần chủ động hơn và tôi đã giành được kết quả mong muốn," Simon chia sẻ sau chiến thắng.

Dù thất bại, Milos Raonic hài lòng với màn trình diễn của bản thân kể từ sau ca phẫu thuật ở chân phải. "Áp lực khi chơi quần vợt là rất lớn. Điều duy nhất tôi cảm thấy thất vọng là không thể tiếp tục duy trì lợi thế của mình. Tôi đã tạo ra cho Gilles nhiều cơ hội và anh ấy đã tận dụng nó," Raonic phát biểu.

Simon (áo đỏ) tiễn Raonic khỏi giải. Ảnh: Internet.

Hai cặp bán kết của Queen’s Club năm nay sẽ là cuộc chạm trán Andy Murray - Viktor Troicki và Gilles Simon - Kenvin Anderson. Anderson đã đánh bại Guillermo Garcia-Lopez 7-6, 7-5 tối qua.

Trong khi đó ở giải Queen Classic của nữ đang diễn ra tại Birmingham, bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi hạt giống số một Simona Halep và hạt giống số ba Carla Suarez Navarro đồng loạt dừng cuộc chơi ở vòng tứ kết.

Kristina Mladenovic là người đã đánh bại Halep sau ba set với các điểm số 2-6, 6-0 và 7-6. Còn Suarez Navarro bị Kristina Pliskova tiễn khỏi giải ở trận đấu chỉ sau một giờ thi đấu với cùng tỷ số 6-2 sau hai set đấu.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục