Ramires: Người "Kenya xanh" trong lòng tôi

11:44 Thứ năm 07/02/2013

Ở Chelsea có một cầu thủ luôn thi đấu thầm lặng, không trực tiếp ghi nhiều bàn thắng nhưng những gì anh đã làm cho đội bóng phía Tây thành Luân Đôn đều khiến mọi người phải khâm phục và biết ơn. Anh là một chàng trai có nước da đen xạm, thân hình nhỏ bé nhưng rắn chắc. Anh được mọi người gọi với cái tên là “người kenya xanh” bởi nền thể lực dồi dào và khả năng chạy nước rút phi thường như một vận động viên điền kinh người Kenya của một cầu thủ thấp bé nhẹ cân. Người mà tôi muốn nhắc tới không ai khác đó chính là tiền vệ đang khoác chiếc áo số 7 của Chelsea – Ramires.

Ngày 13 tháng 8 năm 2008 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của cầu thủ người Brazil này khi anh đã trở thành người của Chelsea với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 17 triệu Euro. Từ lúc khoác lên mình chiếc áo màu xanh của đội chủ sân Stamford Bridge, Ramires luôn là cầu thủ thi đấu tròn vai và luôn đóng góp một cách âm thầm trong lối chơi chung của toàn đội. Anh chơi không quá nổi bật trên sân cỏ, không không ghi được nhiều bàn thắng nhưng những đóng góp của anh để tạo nên một Chelsea như ngày hôm nay thật sự không hề nhỏ một chút nào.

Ramires - Người "Kenya xanh" ở Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Ramires ít khi ghi bàn, nhưng những bàn thắng mà anh đã ghi được cho The Blues đều là những bàn thắng mang lại hy vọng và đem lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Tôi nhớ nhất bàn thắng của Ramires ghi vào lưới của Barcelona ở bán kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái. Từ đường chuyền sắc như dao cạo của Frank Lampard, Ramires đã thoát xuống rất nhanh và thực hiện một pha dứt điểm tuyệt đẹp bay qua đầu của thủ thành Victor Valdes. Bàn thắng ấy đã làm cho cả thánh địa Nou Camp câm lặng, nó thắp lên hy vọng cho các cầu thủ, các cổ động viên Chelsea. Nhờ bàn thắng ấy của Ramires mà đội quân 10 người của Di Matteo đã chiến đấu kiên cường để đánh bại gã khổng lồ xứ Catalunya. Bàn thắng ấy không chỉ được xem là bàn thắng đẹp nhất năm của Chelsea mà nó còn là chìa khóa để giúp cho The Blues có cơ hội chạm trán với Beyern Munich và lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá Châu Âu.

Ramires luôn thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất trên sân. Anh không ngại va chạm với đối phương để tranh cướp bóng, anh sẵn sàng ngăn chặn những đường lên bóng của đối thủ một cách kịp thời và quyết liệt nhất. Hình như anh không sợ đau, không sợ chấn thương. Anh chỉ biết rằng mình phải có được bóng để mang lại cơ hội tấn công cho đội nhà, phải cướp bóng thật nhanh từ chân đối thủ để khung thành đội nhà không bị đe dọa. Đôi chân của cầu thủ người Brazil luôn chạy không ngừng nghỉ, anh luôn theo sát từng đường bóng, luôn cần mẫn và không biết mỏi mệt. Những lúc anh bức tốc và có bóng ở phần sân đối phương, tôi đều trông đợi vào một điều gì đó còn hơn cả một bàn thắng.

“Người Kenya xanh” chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho The Blues. Sự quyết đoán và lỳ lợm cộng với nhãn quang tinh tế của Ramires luôn là con bài chủ lực mang đến sự khác biệt cho Chelsea. Trong mùa giải thần thánh 2011 – 2012, Ramires đã ghi dấu ấn đậm nét vào cú đúp danh hiệu của Chelsea. Chính anh là người đã thực hiện đường chuyền quyết định cho Drogba ghi bàn vào lưới Barca ở bán kết lượt đi Champions League vào những phút bù giờ của hiệp 1, mang lại lợi thế cho đội quân áo anh ở trận lượt về trên sân Nou Camp. Cũng chính anh là người đã ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Liverpool trong trận chung kết FA cúp và mang lại chiếc cúp FA lần thứ 7 cho Chelsea. Để rồi kết thúc mùa giải năm ấy anh được bầu chọn là cầu thủ của năm do người hâm mộ bình chọn. Thật không quá khi nói rằng, nếu không có Ramires thì sẽ không có một Chelsea quật cường quật khởi, khiến cho cả thế giới phải nghiêng đầu kính phục như bây giờ.

Ramires bây giờ luôn là một mắc xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Ban huấn luyện. Khả năng đọc tình huống tốt, di chuyển tích cực và bền bỉ, lối chơi rắn chắc và không ngại va chạm đã biến Ramires vừa là hòn đá tảng không dễ vược qua đối với cầu thủ đối phương, vừa là một cỗ máy tạo nên chiến thắng cho đội bóng phía tây thành Luân Đôn. Sự lỳ lợm, gai góc và lăn xả là mà Ramires đang sở hữu đã trở thành thứ vũ khí lợi hại cho lữ đoàn xanh. Bất cứ lúc nào cần, anh luôn tỏa sáng. Những bước chân của người Kenya xanh vẫn luôn chạy không ngừng nghỉ và sẽ còn in dấu mãi trong lòng cổ động viên, trong lòng tôi và trong trái tim của những con người yêu Chelsea bằng trái tim nhiệt thành và cháy bỏng.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục