Rafael Nadal vùi dập Roger Federer ở bán kết Roland Garros

22:46 Thứ sáu 07/06/2019

TinTheThao.com.vnĐã không có bất ngờ nào khi Rafael Nadal thể hiện phong độ ấn tượng trên mặt sân sở trường để vùi dập kình địch Roger Federer chỉ sau 3 set đấu qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam Roland Garros 2019 lần thứ 12 trong sự nghiệp.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá khả năng chiến thắng của Rafael Nadal là cao hơn rất nhiều so với Roger Federer. Và thực tế trên sân đã cho thấy rõ sự chênh lệch.

Rafael-Nadal-03

 Rafael Nadal có chiến thắng thuyết phục trước kình địch Roger Federer.

Rafael Nadal nhập cuộc tốt và sớm có lợi thế với điểm break ở game thứ 2. Dù sau đó Roger Federer cho thấy mình vẫn là đối thủ rất khó chơi đối với mọi đối thủ khi đòi lại bàn bẻ giao bóng trong game 5. Tuy nhiên Nadal đã chứng minh cho mọi người thấy lý do tại sao người ta vẫn gọi anh là ông vua sân đất nện với break quan trọng trong game 6 dù Federer đã nỗ lực thành công cứu tới 5 break point trước đó. Đấy cũng là game đấu bản lề để Nadal giành chiến thắng 6-3 ở set đầu tiên.

Roger Federer bất ngờ là người giành break trước trong ván 2 để vươn lên dẫn 2-0. Tuy nhiên Nadal đã có 2 bàn bẻ giao bóng sau đó ở các game 3 và 9 để kết thúc set này với thắng lợi 6-4.

Federer có dấu hiệu hụt hơi trong ván 3 với nhiều pha bóng lỗi đáng tiếc. Sự thiếu ổn định của tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để nhà đương kim vô địch của giải có 2 break liên tiếp ở các game 3 và 5. Tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết sau 1 pha phát góc cực mạnh khiến Federer đỡ ra ngoài. Chung cuộc Nadal giành chiến thắng 3-0 (6-3; 6-4; 6-2) sau 2 giờ 28 phút thi đấu.

D8d3d1jWwAAiM-W

 Nadal vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho Federer.

Với kết quả này, Nadal đã có lần thứ thứ 12 tiến đến trận chung kết giải Grand Slam diễn ra trên đất Pháp. Đáng nói hơn, cả 11 lần tiến đến trận đấu cuối cùng anh đều chiến thắng và vô địch.

Dù vậy, sau trận, Nadal vẫn gọi Federer là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử: "Trước hết tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Federer. Anh ấy là tay vợt không thể tin được. Anh ấy vẫn ở đây, tranh tài ở cấp độ cao nhất ở độ tuổi 37. Đó là điều phi thường. Anh ấy có lẽ xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử. Tôi luôn cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được đối đầu với Roger."

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ cũng đã xác định được 2 cái tên vào chung kết. Hạt giống số 8 Ashleigh Barty có ngày thi đấu vất vả khi ngược dòng đánh bại tay vợt 17 tuổi Amanda Anisimova với tỷ số 2-1 (6-7; 6-3; 6-3). Cái tên còn lại là tay vợt 19 tuổi Marketa Vondrousova sau khi hạ gục đàn chị người Úc Johanna Konta với tỷ số 2-0 (7-5; 7-6).

Rafael Nadal vs Roger Federer - Highlights bán kết Roland Garros 2019 (Nguồn Roland Garros):

Screenshot_2019-06-07 Infosys Match Centre - Roland-Garros - The 2019 Roland-Garros Tournament official site

 

Nam Thành | 22:20 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục