Địa chấn ở Roland Garros: Simona Halep thành cựu vô địch bởi tay vợt 17 tuổi

19:09 Thứ năm 06/06/2019

TinTheThao.com.vnThêm một cú sốc ở nội dung đơn nữ Roland Garros khi nhà đương kim vô địch Simona Halep bất ngờ nhận thất bại muối mặt 0-2 trước tay vợt tuổi teen Amanda Anisimova.

Nội dung đơn nữ Roland Garros năm nay đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ. Sau những thất bại của hạt giống số 1 Naomi Osaka, hạt giống số 2 Karolina Pliskova hay thế lực một thời Serena Williams. Simona Halep (3) trở thành hạt giống cao nhất còn trụ lại và được đánh giá nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vương khi thử thách lớn nhất là hạt giống số 8 Ashleigh Barty.

Amanda-Anisimova-03

 Amanda Anisimova đã có một trận đấu tuyệt vời trước nhà ĐKVĐ.

Mọi thứ còn được cho là thuận lợi hơn khi tay vợt 27 tuổi người Romania chỉ phải gặp đối thủ 17 tuổi Amanda Anisimova ở vòng tứ kết. Tuy nhiên mọi dự đoán của giới chuyên môn đã trật nhịp sau những gì vừa diễn ra.

Bằng sức trẻ và sự tự tin cực lớn, tay vợt đang xếp thứ 51 WTA người Mỹ đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn áp đảo trước cựu số 1 thế giới. Với 2 break liên tiếp ở game 6 và 8, Anisimova giành chiến thắng 6-2 ở set đầu tiên chỉ sau 28 phút thi đấu.

Amanda-Anisimova-06

 Simona Halep chính thức trở thành cựu vương.

Tiếp đà hưng phấn, tài năng tuổi teen là người có lợi thế trước trong ván 2 với điểm break ở game thứ 2. Trong thế chân tường, Simona Halep đã thi đấu nỗ lực và đòi lại được bàn bẻ giao bóng trong game 7 nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà nhà đương kim vô địch đã làm được.

Anisimova không hề nao núng và có được điểm break quan trọng ở game 10 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-2; 6-4) sau 1 giờ 10 phút thi đấu. Kết quả này đưa cô vào vòng bán kết gặp hạt giống số 8 của giải Ashleigh Barty, người đã thắng Madison Keys 2-0 (6-3; 7-5) ở trận đấu cùng giờ. Còn với Halep cô đã chính thức trở thành cựu vô địch khi dừng chân ở tứ kết. Như vậy, 25 hạt giống hàng đầu của nội dung đơn nữ thì đến vòng bán kết chỉ còn mỗi Barty (8). Rõ ràng, Roland Garros đã có quá nhiều bất ngờ và giờ chẳng ai dám chắc chắn điều gì có thể tiếp tục xảy ra nữa.

Screenshot_2019-06-06 Infosys Match Centre - Roland-Garros - The 2019 Roland-Garros Tournament official site

 Thông số trận đấu.

Nam Thành | 18:40 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục