Nhiệm vụ bất khả thi của Dominic Thiem ở Roland Garros 2019

15:30 Thứ sáu 07/06/2019 | 1

"Hoàng tử sân đất nện" Dominic Thiem đã trưởng thành và được nhận xét là lớp kế thừa ưu tú nhất cho bộ ba Federer, Nadal và Djokovic. Nhưng trước các "đàn anh", tay vợt Áo sẽ rất vất vả trong nhiệm vụ bất khả thi lên ngôi vương

1

 Domic Thiem

Xuất sắc đánh bại hàng loạt ngôi sao quần vợt để góp mặt vào trận bán kết Roland Garros 2019 nhưng Dominic Thiem sẽ phải vượt qua "hòn đá tảng" đầu tiên mang tên Novak Djokovic - tay vợt số 1 thế giới - ở bán kết nếu muốn có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Điều đó hệt như nhiệm vụ bất khả thi đối với tài năng 25 tuổi đến từ Áo vì Nole tỏ ra lấn lượt "đàn em" về đẳng cấp lẫn nhiệt huyết.

2

 

Bốn năm qua, Thiem được đánh giá là đối thủ xứng tầm với Nadal trên sân chơi đất nện nhưng ngay cả khi "Vua sân đất nện" bị chấn thương hoành hành thì thể lực không đảm bảo của Thiem vẫn khiến anh nhiều lần lỡ hẹn các danh hiệu ở sân chơi này. Ngay chính bản thân Thiem cũng không mấy tin tưởng vào việc giành được Grand Slam ở Paris kỳ này dù đã xuất sắc vào đến bán kết.

3

 Novak Djokovic

"Giành được Grand Slam trước 3 tay vợt giàu thành tích như Federer, Nadal hay Djokovic thật không dễ dàng. Cả ba "đàn anh" đều đã có ít nhất cho mình đến 15 Grand Slam trong sự nghiệp và đó là điều mà mọi người đánh giá tôi rất thấp. Ngày mai tôi sẽ chạm trán Djokovic, một trong những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại đang ở phong độ đỉnh cao. Đó là thách thức quá lớn đối với tôi, nhưng dù khó khăn tôi vẫn phải cố gắng thi đấu hết mình cùng hi vọng có được kết quả tốt nhất", Thiem chia sẻ.

4

 Rafael Nadal

Lịch sử Grand Slam ghi nhận 10 trong tổng số 11 lần gần nhất "Ba ông lớn" góp mặt vào bán kết thì sẽ có một trong số họ giành ngôi vô địch. Trường hợp ngoại lệ duy nhất rơi vào Giải Mỹ mở rộng năm 2009, khi tay vợt Argentina Juan Martin del Potro ngược dòng thắng Nadal ở bán kết và đánh bại huyền thoại Thụy Sĩ Roger Federer ở chung kết sau 5 ván đấu kịch tính.

5

 Roger Federer

NHM quần vợt đang trông đợi Dominic Thiem tái hiện kỳ tích ấy ở Giải Pháp mở rộng 2019 này, bởi với biệt danh "Hoàng tử sân đất nện" và độ sung sức của mình, tay vợt hạng 4 thế giới sẽ khiến các giải Grand Slam bớt nhàm chán khi cứ mãi chứng kiến cuộc chạy đua danh hiệu của "Ba ông lớn". "Tôi đã nhiều lần chạm trán với các đàn anh Federer, Nadal và Djokovic, tôi cũng hiểu rõ sự nguy hiểm mỗi khi đối đầu với họ. Tất cả họ đều đã giành được 4 danh hiệu Grand Slam ở 4 đấu trường danh giá nhất trong năm, vì vậy dù đây là lần thứ 4 tôi góp mặt ở bán kết giải đấu này song vẫn còn quá non nớt kinh nghiệm so với họ", tay vợt Áo nói thêm.

Trước trận bán kết với Thiem, Djokovic đang có lợi thế về tỉ số đối đầu khi dẫn trước 6-2 trước đàn em. Lần gần nhất tay vợt Serbia vượt qua Thiem rất vất vả sau 2 ván với cùng tỉ số 7-6 là ở bán kết ATP Masters 1.000 Madrid Open 2019 hồi tháng trước. Và dù có được may mắn vượt qua số 1 thế giới ở bán kết thì Thiem cũng phải chạm trán 2 huyền thoại Federer hoặc Nadal ở trận chung kết tranh "ngôi vương". Thật là một nhiệm vụ bất khả thi cho tay vợt trẻ!

Hai trận bán kết sẽ được kênh Fox Sports truyền hình trực tiếp bắt đầu lúc 17 giờ 50, Roger Federer chạm trán Rafael Nadal và lúc 19 giờ 50 giữa Dominic Thiem và Novak Djokovic.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 13:19 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục