Roland Garros 2019: Bán kết trong mơ giữa Nadal và Federer, thêm cú sốc ở nội dung nữ

01:42 Thứ tư 05/06/2019 | 3

TinTheThao.com.vnĐã không có bất ngờ nào ở 2 cặp tứ kết đơn nam Roland Garros 2019 đầu tiên khi cả Rafael Nadal và Roger Federer đều có được chiến thắng trước Kei Nishikori và Stan Wawrinka qua đó đối đầu nhau ở vòng tiếp theo. Trong khi đó, một bất ngờ lớn tiếp tục diễn ra ở nội dung đơn nữ khi á quân mùa trước Sloane Stephens nhận thất bại chóng vánh trước Johanna Konta.

Nội dung đơn nam Roland Garros năm nay không chứng kiến quá nhiều bất ngờ khi hầu hết các tay vợt được đánh giá cao đều tiến sâu. Ở 2 cặp tứ kết đầu tiên của giải cũng không là ngoại lệ.

Rafael Nadal đã có màn trình diễn hoàn toàn áp đảo trước hạt giống số 7, Kei Nishikori. Dù mắc tới 2 lỗi kép nhưng nhà đương kim vô địch vẫn không cho đối thủ của mình cơ hội tạo bất ngờ nào trong set 1. Giành 2 điểm break ở các game 2 và 6, Nadal chỉ cho phép tay vợt người Nhật giữ lại 1 game giao bóng trước khi thắng ván đầu với tỷ số 6-1.

Rafael-Nadal-03

 Rafael Nadal hủy diệt Kei Nishikori ở bán kết.

Một chút bất ngờ nho nhỏ khi ông hoàng sân đất nện mất 1 break trong ván 2 nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của Nishikori trong set này. Tay vợt sở hữu 11 danh hiệu Roland Garros đã bẻ toàn bộ các game giao bóng của đối thủ trong set 2 qua đó có thêm 1 ván thắng 6-1 nữa.

Kei Nishikori đã nỗ lực hơn trong ván 3 nhưng không thể tạo ra khác biệt. Nadal tiếp tục có lợi thế trước bằng break ở game 4. Thời gian ngắt quãng vì mưa cũng chẳng thể giúp tay vợt 29 tuổi người Nhật cải thiện tình hình. Chung cuộc Rafael Nadal giành chiến thắng 3-0 (6-1; 6-1; 6-3) sau 1 giờ 53 phút thi đấu. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ giành vé vào bán kết đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ, Roger Federer. Người đã tốn không ít sức lực để đánh bại người đồng hương Stan Wawrinka.

Federer có khởi đầu tốt hơn nhưng bỏ lỡ tới 4 cơ hội giành break trong set 1. Dù vậy bằng bản lĩnh của mình, Federer vẫn có được chiến thắng ở ván đầu tiên sau loạt tie break căng thẳng (7-4). Tuy nhiên, Wawrinka đã cho thấy mình là một đối thủ khó chịu của Federer trên mặt sân đất nện khi giành chiến thắng ván 2 với tỷ số 6-4 với 1 điểm break ở game 3.

Rafael-Nadal-02

 Roger Federer có được chiếc vé bán kết sau khi đánh bại đồng hương Wawrinka. 

Trong set 3, Wawrinka tiếp tục gây khó dễ cho nhà vô địch French Open 2009 khi có break trước ở game 7. Tuy nhiên Federer lần nữa chứng minh đẳng cấp của mình bằng việc đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay game tiếp theo trước khi giành chiến thắng ván này cũng sau 1 loạt tie break căng thẳng (7-5).

Federer đã có bàn bẻ giao bóng quan trọng ở game 9 ván 4 sau khi bỏ lỡ tới 6 cơ hội break point trước đó. Và chỉ cần có thế, tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam đã có thể khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-1 (7-6; 4-6; 7-6; 6-4) sau 3 giờ 40 phút thi đấu.

Khác với nội dung đơn nam, nội dung đơn nữ Roland Garros năm nay chứng kiến quá nhiều bất ngờ. Và ngay trận tứ kết đầu tiên, người ta tiếp tục thấy 1 tay vợt được đánh giá cao gục ngã. Lần này nạn nhân là á quân mùa trước Sloane Stephens khi cô nhận thất bại chóng vánh trước Johanna Konta.

Johanna-Konta-01

 Konta trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên vào đến bán kết đơn nữ Roland Garros kể từ năm 1983 đến nay.

Hạt giống số 7 của giải khởi đầu tệ hại với việc để thua 1-6 trong set 1. Mọi thứ được cải thiện đôi chút ở ván 2 nhưng với việc để thua bàn giao bóng ngay game 1, tay vợt 26 tuổi người Mỹ đã phải nhận thất bại chung cuộc 0-2 (1-6; 4-6) chỉ sau 1 giờ 12 phút thi đấu. Kết quả này giúp Johanna Konta giành vé vào vòng bán kết gặp Marketa Vondrousova người cũng có chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn Petra Martic với tỷ số 2-0 (7-6; 7-5).

Nam Thành | 00:45 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục