Rafael Nadal: Sứ mệnh lịch sử và quyết tâm phục thù

18:01 Chủ nhật 15/07/2012

Tay vợt số 3 thế giới này sẽ được vinh dự là người cầm cờ của đoàn thể thao Tây Ban Nha tại Olympic 2012 - giải đấu mà anh đang rất quyết tâm phục thù cho thất bại tại Wimbledon vừa qua.

Cầm cờ cho đoàn Tây Ban Nha

Mới đây Rafael Nadal đã chính thức được Ủy ban Olympic Tây Ban Nha (COE) bổ nhiệm là người cầm cờ tại Olympic London 2012. Bản thân Nadal cũng là 1 nhà vô địch Olympic nên anh rất vinh dự khi được nhận trọng trách này: “Đối với tôi được mang lá cờ đại diện cho tất cả các VĐV Tây Ban Nha tại Olympic là 1 vinh dự lớn và là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng rằng thể thao Tây Ban Nha sẽ tiếp tục con đường thành công như những năm đã qua”, Nadal cho biết.

Nadal đoạt HCV Olympic 2008 sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Fernando Gonzales nên rất xứng đáng đại diện cho các VĐV Tây Ban Nha cầm cờ tại Olympic 2012

Giải thích cho lý do chọn Nadal cầm cờ, Chủ tịch COE Alejandro Blanco cho biết: "Chúng tôi đã quyết định chọn anh ấy vì thành tích cá nhân cũng như những cống hiến và ảnh hưởng của anh ấy trong giới thể thao. Nadal xứng đáng với vinh dự đó". Nadal không phải là tay vợt danh tiếng duy nhất cầm cờ cho quốc gia mình tại Olympic sắp tới mà còn có Novak Djokovic cho Serbia và Maria Sharapova cho Nga.

Nadal đã tiếp bước các VĐV khác từng có vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha là Jaime Berenguer (Roma 1960), Enrique Rodríguez Cal (Montreal 1976), Herminio Mernéndez (Moscow 1980), Alejandro Abascal (Los Angeles 1984) o Isabel Fernández (Athens 2004). Việc đoàn thể thao Tây Ban Nha thi đấu thành công hay không tại Olympic 2012 có ý nghĩa quan trọng đối với việc Thủ đô Madrid có được quyền đăng cai Olympic 2020 hay không. Hiện tai, Madrid cùng với Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Tokyo (Nhật Bản) là những ứng viên nặng ký nhất để đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này vào năm 2020.

Ám ảnh chấn thương đầu gối

Bên cạnh nhiệm vụ của 1 VĐV thể thao Tây Ban Nha, Nadal còn có mục tiêu riêng cho mình tại Olympic đó là bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được 4 năm trước. Hiện tại, Nadal vẫn đang quá trình hồi phục chấn thương ở đầu gối đã mắc phải thời gian qua: “Tôi đang làm tất cả mọi thứ có thể để có thể hồi phục nhanh nhất. Sau Roland Garros tôi đã có một khoảng thời gian khá khó khăn. Tôi đang là việc rất chăm chỉ và hy vọng là vết đau ở cái đầu gối sẽ không còn quá nghiêm trọng. Tôi mong mình sẽ đủ 100% thể lực để thi đấu tại London”, Nadal cho biết.

Nadal cho rằng năm 2012 là một trong những năm mình thi đấu với phong độ cao nhất. Về Olympic, Nadal cho rằng đây là sân chơi khó nhất đối với các VĐV tennis vì nó chỉ diễn ra 4 năm 1 lần: “Đây là giải đấu khó khăn nhất để có thể vô địch, bởi một tay vợt chỉ có đôi ba lần có cơ hội để góp mặt tại Olympic. Tôi cảm thấy may mắn vì mình đã từng giành được chiếc HCV tại một kỳ thế vận hội và đó thực sự là một thành tựu đáng ngưỡng mộ đối với tôi”.

Thất bại trước Lukas Rosol không còn ám ảnh Nadal nhưng đầu gối chưa hồi phục hoàn toàn là mối lo của tay vợt người Tây Ban Nha

Môn tennis tại Olympic 2012 năm nay sẽ thi đấu tại CLB All England-nơi diễn ra Wimbledon. Tại Wimbledon năm nay Nadal đã gây sốc khi thất bại trước tay vợt hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở ngay vòng 2. Nadal cho biết anh đã nhanh chóng quên đi thất bại trước tay vợt vô danh này nhưng việc mất quá nhiều thời gian để hồi phục chấn thương sẽ khiến cho Nadal có ít thời gian tập luyện. Đó sẽ là trở ngại lớn của tay vợt này dù quyết tâm của anh là có thừa.

Nadal cùng với Andre Agassi là 2 VĐV hoàn thành được sự nghiệp Grand Slam vàng (đoạt 4 Grand Slam và HCV Olympic). Ngay cả Pete Samprass hay Roger Federer cũng chưa làm được điều này

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục