Rafa - Rào cản lớn nhất của Nole trên con đường No.1 2013?

09:58 Thứ tư 01/05/2013

Bất chấp việc thất bại trước tay vợt Serbia trong trận Chung kết Monte Carlo Masters cách đây 10 ngày, nhiều chuyên gia quần vợt hàng đầu thế giới đều chung nhận định: "Cái tên Rafael Nadal sẽ là rào cản lớn nhất nếu như Novak Djokovic mong muốn kết thúc năm thứ 3 liên tiếp ở vị trí No.1 thế giới".

Vì sao vậy? Đầu tiên, đó là điểm rơi phong độ. Chỉ trở lại được 2 tháng sau khi nghỉ đến gần 8 tháng do bị chấn thương đầu gối & virus dạ dày; vậy mà, tay vợt Tây Ban Nha đã vào đến cả 6 trận Chung kết của tất cả giải anh tham dự. Trong đó, đoạt được đến 4 chức Vô địch, bao gồm cả Barcelona Open cách đây 2 ngày. Vì vậy, khi một khi tự tin hoàn toàn trở lại, Rafael Nadal sẽ thật sự đáng gờm.

Trong 4 cái tên còn lại trong Top 5 hiện nay thì Rafael Nadal là khả dĩ nhất. Với Roger Federer, hiện duy trì cho đến ngày hôm nay (No.2 thế giới) cũng là điều quá kỳ công với 1 tay vợt 32 tuổi - không thể đòi hỏi gì hơn ở anh. Andy Murray kể từ sau US Open 2012, được kỳ vọng rất nhiều nhưng càng hy vọng thì lại càng thất vọng. David Ferrer thì không cùng đẳng cấp. Do đó, lực cản lớn nhất trên con đường đạt thành tích 3 năm liên tiếp kết thúc năm ở vị trí No.1 thế giới chỉ có thể là Rafael Nadal.

Điểm quan tâm kế tiếp là áp lực thi đấu mà Novak Djokovic phải gánh chịu. Do nữa năm sau của mùa giải 2012, Rafael Nadal nghỉ trắng nên áp lực bảo vệ điểm số sẽ không tồn tại với anh trong năm nay & việc anh xếp vị trí thứ 5, thứ 4 hoặc thứ 3 cũng không quan trọng mấy trong thời điểm này. Và khi đó, anh sẽ thoải mái mỗi khi cầm vợt ra sân. Ở chiều ngược lại, Novak Djokovic phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận. Những giải đấu mà Novak Djokovic cần phải bảo vệ điểm số cho ngôi Vô địch có được từ năm ngoái: Roger Cup Masters, China Open (ATP 500), Shanghai Masters & ATP World Tour Finals.

ThanhTruong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục