Quang Liêm tập trung 'dùi mài kinh sử'

11:48 Thứ sáu 06/09/2013

Kỳ thủ từng giành quyền vào vòng 4 World Cup cờ vua đã hoàn thành việc nhập học tại Đại học Webster và đang trong quá trình làm quen với môi trường mới.

Quang Liêm chụp hình cùng Susana Polgar và các thành viên Học viện cờ vua Spice. Ảnh: QL.

Nhờ thành tích xuất sắc trong cờ vua và đặc biệt là chức vô địch Spice Cup năm 2011, Quang Liêm đã được nhận xuất học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD/năm từ Đại học Webster (bang Missouri, Mỹ). Tại đây, Quang Liêm tiếp tục theo học chuyên ngành tài chính, ngân hàng mà anh từng học tại Đại học Sài Gòn.

Đây là trường đại học xếp hạng thứ bảy tại bang Missouri, có hơn 21.000 sinh viên đến từ 50 bang của Mỹ và hơn 120 quốc gia trên thế giới. Trường Webster có hoạt động ngoại khóa rất mạnh với các môn phổ biến như: bóng chày, bóng rổ, bóng đá, golf, tennis, điền kinh, bóng chuyền... Đặc biệt là đội cờ vua của trường đã giành ngôi vô địch Mỹ năm 2012.

Trong đội ngũ sinh viên của trường còn có 2 Đại kiện tướng quốc tế khá nổi tiếng là So Wesley (Philippines, elo 2706) và Georg Meier (Đức, elo 2630). Các kỳ thủ này cũng đều tập cờ tại Học viện cờ vua Spice do nữ danh cờ Susana Polgar thành lập. Với sự gia nhập của Quang Liêm, đây hứa hẹn sẽ là đội cờ mạnh nhất của Mỹ hiện tại.

Quang Liêm cho biết, anh sẽ duy trì việc tập cờ tại Học viện Spice và tham dự Spice Cup vào tháng 10 năm nay. Trước mắt, do mới làm quen với chương trình học khá nặng ở Mỹ nên Quang Liêm sẽ tập trung thời gian ''dùi mài kinh sử'' để lấy bằng được tấm bằng đại học danh giá này. Quang Liêm cũng xin phép không tham dự SEA Games cuối năm nay bởi thời điểm này đúng vào giai đoạn thi ở trường mới của anh.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục