Premier League: Khi nào chức vô địch về lại thành London?

08:30 Chủ nhật 20/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong 4 mùa giải Premier League gần đây, chức vô địch đều thuộc về hai đội bóng ở thành Manchester là Man Utd và Man City. Trong khi đó, thành London có ba đại diện ưu tú là Chelsea, Arsenal và Tottenham, thế nhưng họ đều có những khó khăn riêng trong hành trình đi đến đỉnh vinh quang ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù.

Kể từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời vào mùa giải 1992-1993 thì chỉ có một lần duy nhất chức vô địch thuộc về một CLB nằm ngoài thành Manchester và London, đó là Blackburn Rovers (1995). Tính đến nay, thành Manchester đang thống trị về số chức vô địch trong kỷ nguyên Premier League với 15 lần (M.U 13 lần, Man City 2 lần). Nếu như M.U đang có dấu hiệu đi xuống thì Man City đang nổi lên như một thế lực mới tại Premier League. Trong 3 mùa giải gần đây, Man xanh đã hai lần vô địch Premier League. Hiện tại, các nhà ĐKVĐ Man City vẫn là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League trong mùa giải sắp tới.

Lần gần nhất mà một đội bóng thành London giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh là Chelsea vào năm 2010, trước đó The Blues cũng từng có hai chức vô địch Premier League liên tiếp vào các năm 2005 và 2006. Trong lịch sử Premier League, các Pháo thủ thành London đã có 3 lần đăng quang, nhưng đã khá lâu rồi (1998, 2002 và 2004).

Lần gần nhất mà một đội bóng thành London giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh là Chelsea vào năm 2010

Có thể nói, khi đặt ra câu hỏi: “Khi nào chức vô địch về lại thành London?” thì nhiều người sẽ nghĩ đến và hy vọng vào hai cái tên là Chelsea và Arsenal, chứ Tottenham thật sự không có nhiều cơ hội (từ lực lượng cho đến kinh nghiệm).

Tottenham không có nhiều cơ hội

Mùa giải vừa qua là một bằng chứng sinh động về hình ảnh một chú Gà trống vẫn chưa đạt tầm thiện chiến để có thể đủ xưng vương. Sau khi Tottenham bán Gerreth Bale sang Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục thì họ đã mua sắm khá nhiều cầu thủ, trong đó có hai cái tên nổi bật là Soldado và Lamela. Thế nhưng với những bất ổn từ lối chơi, sự hòa nhập và kết hợp của những cầu thủ mới chưa tốt, cùng với đó là sự thiếu ổn định trên băng ghế huấn luyện đã khiến Tottenham không thể lọt vào tốp 4, đó có thể xem là một thất bại. Và ở Premier League mùa giải 2014-2015, người ta cũng không đánh giá cao cơ hội Gà trống lọt vào tốp 4, huống hồ chi là nói đến danh hiệu vô địch.

Arsenal và khát khao tìm lại vinh quang

Arsenal dưới sự dẫn dắt của Wenger luôn ‘ổn định’ một cách kỳ lạ, thế nhưng ‘ổn định’ ở đây là nói đến vị trí tốp 4 từ năm nay sang năm khác. Chứ nói đến Arsenal trong những mùa giải gần đây thì chẳng ai dám cho họ là ‘ổn định’ suốt mùa. Mùa giải qua, các Phảo thủ thành London đã có sự bổ sung chất lượng là Mesut Oezil, cùng với đó là giữ được một lối chơi tấn công đẹp và hiệu quả. Họ đã thi đấu cực kỳ thăng hoa trong suốt giai đoạn đầu, thế nhưng chính căn bệnh hụt hơi đã khiến giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh thêm một lần nữa dang dở.

Arsenal đang khát khao tìm lại vinh quang

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này, HLV Wenger đã đưa về hai cầu thủ đáng chú ý là Alexis Sanchez và hậu vệ Debuchy. Nếu thương vụ Khedira chính thức hoàn thành thì đây có thể xem là một trong những kỳ chuyển nhượng mà HLV Wenger mua sắm mạnh nhất. Khát khao tìm kiếm vinh quang của Arsenal đang rất là mãnh liệt, bởi vì đã 10 năm rồi họ chưa vô địch Premier League. Người hâm mộ Pháo thủ thành London đang hy vọng với những sự tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ, cũng như tài năng của HLV Wenger sẽ giúp đội nhà giành được chức vô địch Premier League trong mùa giải sắp tới.

Chelsea – Mourinho: Hy vọng vào một sự trở lại

Mùa giải vừa qua, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã trắng tay toàn tập. Với một lực lượng tương đối tốt, thế nhưng sự ổn định về phong độ cũng như lối chơi của The Blues vẫn chưa có sức thuyết phục cao đã khiến họ không đi được đến vinh quang. Nói một cách khác, diện mạo của Chelsea trong mùa giải vừa qua không phải là hình ảnh của một nhà vô địch. Trong lần trở lại Stamford Bridge, có lúc Mourinho lại phải loay hoay về việc chọn chiến thuật và khi mà ông đưa Chelsea trở về lối chơi thực dụng thì cũng không thể thành công, trái lại ông cũng đã bị khá nhiều người chỉ trích.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Chelsea vẫn đang cho thấy họ khá là mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Chelsel đã bán David Luiz với giá 50 triệu bảng và họ cũng đã đưa về 3 tân binh chất lượng đó là: Cesc Fabregas, Diego Costa và Filipe Luis. Bên cạnh đó, thủ thành Thibaut Courtois cũng đang trên đường trở lại Chelsea. Có thể nói, The Blues đang sở hữu một đội hình rất khủng và khá đồng đều ở 3 tuyến. Sẽ là không ngoa khi cho rằng, Chelsea thật sự là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa giải tới.

Đã 4 năm rồi các đội bóng thành London không thể tận hưởng hương vị chiến thắng của nhà vô địch Premier League. Và hơn lúc nào hết, Arsenal và Chelsea (những đại diện ưu tú của thành London) đang rất khát khao đoạt được chức vô địch Premier League; để tìm lại những vinh quang, những chiến tích hào hùng mà họ đã từng có được; để thành London lấy lại thể diện sau khi họ đã thất bại trong 4 mùa giải gần đây ở Premier League.

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục