Platini: Muốn thành huyền thoại, Messi vẫn cần phải tỏa sáng ở World Cup

14:11 Thứ ba 10/01/2012

Lionel Messi vừa lần thứ 3 liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng nhưng theo huyền thoại bóng đá Pháp đồng thời là chủ tịch UEFA, Michel Platini, tiền đạo của Barca vẫn cần phải tỏa sáng ở đấu trường World Cup trong màu áo ĐT Argentina để được nhớ tới như là một trong những cầu thủ lớn thực sự của bóng đá thế giới.

Chiến thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA năm nay (hợp nhất 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Ballon d'Or của France Football) giúp Messi sánh bước cùng nhiều huyền thoại. Trước tiền đạo người Argentina, chỉ có 2 người từng 3 lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA là huyền thoại người Brazil Ronaldo (1996, 1997, 2002) và huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane (1998, 2000, 2003). Và chỉ có một người, đó là huyền thoại người Pháp Michel Platini, người hiện đang là Chủ tịch UEFA, từng 3 lần liên tiếp đạt Ballon d'Or như Messi (từ 1983 tới 1985). Johan Cruyff và Van Basten cũng có 3 lần đoạt Ballon d'Or, nhưng không được liên tiếp.

Ngay trong buổi họp báo trước khi lễ trao giải diễn ra, cả HLV Guardiola lẫn Sir Alex Ferguson đều cho rằng Messi xứng đáng được đứng trong đội ngũ như huyền thoại, bên cạnh Pele, Diego Maradona và Alfredo di Stefano. Tuy nhiên, chính Platini lại cho rằng điều này có thể là quá sớm. Theo ông, Messi trước hết phải chứng tỏ mình ở World Cup.

Platini trao Quả bóng Vàng cho Messi - Ảnh Getty

“Hãy nhìn Diego Maradona xem, mọi người đều nhớ tới những gì ông ấy đã làm được tại World Cup 1986 chứ chẳng mấy ai để ý lắm tới những gì ông ấy đã làm với Napoli, với Barca. World Cup vẫn là thứ ăn sâu vào tâm trí mọi người”, Platini nói sau lễ trao giải Quả bóng Vàng.

“Messi sẽ luôn luôn vĩ đại dù có vô địch World Cup hay không. Johan Cruyff cũng vậy. Nhưng World Cup vẫn là điều gì đó đặc biệt”.

Thực tế những gì Platini nói về Messi không phải là mới bởi siêu sao của Barca từ lâu đã luôn thể hiện hai gương mặt trái ngược nhau khi thi đấu cho CLB và khi trở lại ĐT Argentina. Năm ngoái, màn trình diễn không thật sự ấn tượng của Messi khiến Argentina bị loại khỏi tứ kết Copa America ngay trên sân nhà. Ở hai kỳ World Cup mà Messi đã tham dự (2006 và 2010), Argentina của anh cũng đều bị loại sớm ở tứ kết bởi ĐT Đức.

Tuy vậy, phong độ nghèo nàn mà Argentina đã thể hiện ở những giải đấu lớn gần đây không chỉ bởi Messi mà sự thực là nền bóng đá xứ sở tango hiện tại đã không còn ở đỉnh cao nữa. Chính Messi cũng phải thừa nhận điều này.

“Sự thật là chúng tôi còn rất xa mới trở thành đội tuyển hay nhất thế giới. Có rất nhiều đội đang vượt Argentina nhưng chúng tôi có tham vọng và khát khao trở lại. Còn rất nhiều thời gian trước khi World Cup 2014 diễn ra và chúng tôi phải tiến bộ nhiều hơn nữa nhưng Argentina sẽ có mặt ở đó”, Messi khẳng định.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục