Pháp xuất sắc quật ngã Đức, Siêu Robben giúp Hà Lan kết liễu Tam sư phút bù giờ

05:53 Thứ năm 01/03/2012

Tại Wembley, Tam sư và Hà Lan đã cống hiến cho người xem một trận đấu mãn nhãn. Trên đất Đức, cỗ xe tăng Đức dù được đánh giá khá cao đã phải bẹp dí trước sức mạnh của Chú gà trống Goloa.

Đúng như những gì mà người hâm mộ chờ đợi, cuộc thư hùng giữa Anh và Hà Lan diễn ra đầy kịch tính dù chỉ là trận giao hữu. Tam sư với sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Stuart Pearce cùng tân thủ quân Scott Parker đã chọn cho mình lối đá phòng ngự phản công với sự cơ động của hai cánh. Trong khi đó, Hà Lan vẫn trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt dựa trên những nhân tố chủ lực như Robben hay Sneijder.

Sau 45 phút đầu tiên bất lực trước hàng thủ đội chủ nhà, sang phút 57, Hà Lan đã có bàn thắng dẫn trước với pha lập công của Robben. Đó là cúp đột phá trung lộ rồi tung cú sút hiểm hóc sở trường của tiền vệ đang thất sủng tại Bayern Munich.

Hai phút sau đó, Hà Lan đã có bàn thắng thứ 2 nhờ pha đánh đầu cận thành của Huntelaar.

Trận đấu giữa Anh và Hà Lan khá hấp dẫn. Ảnh: Getty.

Khá đáng khen cho nỗ lực tuyệt vời của tuyển Anh sau đó, họ dồn ép khung thành đội khách đến nghẹt thở. Sau nhiều cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Downing, Sturridge, các học trò của Stuart Pearce đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 86 với pha lập công của Gary Cahill.

Chưa dừng lại, phút 90, Asley Young dứt điểm tinh tế đưa tỉ số trận đấu về thế cân bằng. Nhưng người Anh chưa vui mừng được bao lâu thì phút 90+2, Robben có pha cứa lòng hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan.

Đội hình thi đấu:

Anh: Hart - Richards, Smalling, Cahill, Baines - Parker, Barry - A. Johnson, Gerrard, Young - Welbeck.

Hà Lan: Stekelenburg - Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Pieters - Kuyt, De Jong, van Bommel, Robben - Sneijder - Van Persie.

Bỏ sau lưng kết quả tệ hại tại Wolrd Cup 2010, Pháp đã trở lại với hình ảnh của một ông lớn sau vòng loại Euro và đặc biệt là trận đấu tại đất Đức hôm nay. Dù phải làm khách trước một tuyển Đức được đánh giá cao hơn nhưng các học trò của HLV Laurent Blanc đã chơi một trận có thể nói là tuyệt vời.

Ngay từ phút 21, Giroud đã có pha lập công cho đội khách sau đường căng ngang của Debuchy. Đức đẩy cao đội hình tấn công trong những phút tiếp theo nhưng sự vô duyên của Klose khiến họ không thể tìm được bàn gỡ. Đầu hiệp 2, Pháp đã khiến Đức nhận bàn thua thứ 2 bằng một pha phản công nhanh. Người ghi bàn là Malouda sau pha dứt điểm cận thành.

Gomez bất lực trước hàng thủ Pháp. Ảnh: Getty.

Lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của đội khách khiến chủ nhà càng chơi càng bế tắc và mãi đến phút 90, Cacau mới có thể giúp Đức tìm được bàn thắng danh dự. 2-1 nghiêng về Pháp là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Italia được đánh giá cao hơn Mỹ, đội quân màu thiên thanh lại được chơi trên sân nhà nhưng người chiến thắng trong trận giao hữu đêm nay lại là đội bóng đến từ Bắc Mỹ.

HLV Cesare Prandelli đã cho các học trò của mình chơi tấn công, Matri hay Giovinco đã chơi không đến nỗi nào. Nhưng đội khách mới là đội có bàn thắng mở tỉ số ở phút 55, Dempsey là người lập công sau đường chuyền của Altidore trong tình huồng phản công nhanh.Thời gian còn lại, Italia dù hoàn toàn kiểm soát thế trận, cơ hội rõ rệt đã đến với Pazzini  rồi Borini nhưng cả hai đều không thể tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc và Italia còn nhiều điều phải làm sau thất bại này.

Không chỉ mình Italia, Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo cũng gây thất vọng khi bị Ba Lan cầm hòa không bàn thắng trên khách National. Bồ Đào Nha là đội kiểm soát bóng vượt trội với 64% nhưng họ hoàn toàn bất lực trước sự xuất sắc của hàng thủ đội chủ nhà.

Loạt giao hữu quốc tế đáng chú ý đêm 01/03

02:30    
Thụy Sỹ 1  - 3 Argentina

02:45    
Ba Lan 0 - 0 Bồ Đào Nha   
Đức 1 - 2 Pháp   
Ý 0 - 1 Mỹ

03:00    
Anh 2 - 3 Hà Lan

03:30    
Tây Ban Nha 5 - 0 Venezuela

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục