Pep đã mang được phong cách Barca đến Bayern

21:05 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Giám đốc thể thao Matthias Sammer vừa khen Pep Guardiola đã mang được lối đá ban bật quyến rũ đến với Bayern Munich.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giành Bundesliga và Cúp QG Đức ngay mùa đầu ra mắt, nhưng vẫn nhận không ít chỉ trích vì bám cứng lấy triết lí cố hữu thời Barcelona. Nhưng hiện tại, Sammer khen Pep Guardiola đã dung hòa Tiki Taka mà không làm mất bản sắc Bayern.

Sammer khen Pep kết hợp phong cách Barca nhưng giữ được bản sắc Bayern

Tiki Taka của Barcelona trong 4 năm triều đại Pep Guardiola đã vô cùng thành công. Nhưng nhiều fan Bayern cảm thấy không thích bỏ đi triết lí bóng đá từng giúp họ giành cú ăn ba dưới thời Jupp Heynckes mùa 2012/13.

Thất bại 0-5 trước Real Madrid tại bán kết Champions League mùa trước là cớ để Tiki Taka của Pep Guardiola bị chê bai. Nhưng dẫn đầu Bundesliga với 11 điểm bỏ cách nhóm bám đuổi và đứng đầu vòng bảng Champions League khiến Sammer hết lời khen HLV 43 tuổi:

“Pep Guardiola đã tìm ra cách kết hợp sức mạnh các cầu thủ. Cần có thời gian để ông ấy biết điều gì nên làm và không nên làm. Tôi rất hài lòng khi được làm việc với Pep, một mẫu HLV hoàn toàn phù hợp với Bayern”.

Được biết, mùa bóng trước, chính Sammer là người bóng gió nói Bayern nên tấn công trực diện hơn như thời Heyncke, thay vì cầm bóng kiểu tiki taka. Nhưng có vẻ thành công hiện tại của Pep đã khiến vị Giám đốc thể thao phải suy nghĩ lại.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục