Pacquiao vẫn muốn so găng với Mayweather

15:22 Thứ năm 13/06/2013

Do lịch thi đấu của năm 2013 đã được sắp đặt xong, nhiều khả năng Manny Pacquiao chỉ có thể gặp Floyd Mayweather trong năm sau.

Bị rơi xuống thế thấp, Pacquiao hy vọng trận thắng trước đối thủ tầm cỡ như Mayweather sẽ giúp anh lấy lại danh tiếng. Ảnh: Tumblr.

Cho đến giờ, võ sĩ người Philippines chưa từ bỏ hy vọng một ngày nào đó sẽ đứng chung một võ đài cùng Mayweather. Vì thế mà mặc dù cả hai đều có những trận so găng sắp tới vào mùa thu, điều đó không có nghĩa Pac-Man quên được trận so găng mà người hâm mộ trên thế giới đã chờ đợi trong nhiều năm qua.

Cố vấn của Pacquiao, Michael Koncz, gần đây khẳng định trên Ring TV rằng anh luôn muốn được so găng cùng Mayweather. Tạm thời Pacquiao đang tập trung cho trận gặp Brandon Rios trong 5 tháng rưỡi nữa (ngày 24/11). Còn sau đó, có thể họ sẽ sắp xếp một cuộc đối đầu giữa võ sĩ người Philippines với đối thủ bất bại người Mỹ.

"Tôi nghĩ Manny sẽ phải có một trận thắng ấn tượng để dập tắt những ý nghĩ không hay về việc anh đã thua trong hai trận so găng gần đây. Lúc đó, Floyd sẽ thấy anh ta không có gì phải băn khoăn về việc so găng với Pacquiao," Koncz nói.

Cũng chính vì buộc người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu, một trận so găng giữa Pacquiao-Mayweather đã mất đi phần nào sự hấp dẫn. Bởi sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, Pacquiao không còn ở thời kỳ đỉnh cao nữa. Anh đã thua trong hai trận so găng gần đây trước Timothy Bradley và Juan Manuel Marquez. Nếu thất bại trước Bradley còn có phần gây tranh cãi, anh đã bị Marquez hạ knockout ở hiệp thứ 6.

Vì thế mà võ sĩ 34 tuổi cần một chiến thắng thuyết phục trước Rioss nếu anh muốn giành lấy cơ hội so găng cùng Mayweather. Trước đó, Mayweather tuyên bố anh không quan tâm đến Pacquiao bởi vì đối thủ đang sa sút. Đây cũng là lý do giải thích tại sao võ sĩ người Mỹ thích gặp Saul “Canelo Alvarez” vào ngày 14/9 tới hơn khi đối thủ người Mexico chưa để thua một trận nào trong sự nghiệp.

Ngoài lý do đó, việc phân chia tiền thưởng cũng là nguyên nhân khiến Pacquiao và Mayweather không thể thống nhất được với nhau, dù Mayweather luôn đòi tỷ lệ 60-40. Ngoài ra khúc mắc mới xuất hiện là Mayweather đã kí hợp đồng trị giá nhiều triệu USD với kênh Showtime, trong lúc Pacquiao so găng phần lớn trên HBO.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục