Ông Lê Hùng Dũng giữ chức Quyền Chủ tịch VFF

11:51 Thứ sáu 06/12/2013

Sáng qua, tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 15 khóa VI, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ đã xin từ nhiệm đồng thời đề cử PCT, Lê Hùng Dũng đảm nhận cương vị Quyền Chủ tịch VFF.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Lý do của ông Hỷ

Lý do mà ông Hỷ đưa ra là vì lớn tuổi, sức khỏe giảm sút. Đồng thời, theo ông Hỷ thì các công tác chuẩn bị cho Đại hội thường niên và Đại hội VFF khóa VII đã hoàn tất, nên ông có thể từ nhiệm. Ngay sau khi rút lui, ông Hỷ đã đề xuất cho ông Lê Hùng Dũng làm Quyền Chủ tịch VFF, tạm thời đứng đầu cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, từ nay cho đến khi Đại hội nhiệm kỳ VII diễn ra vào đầu năm sau. Phương án này trước đó đã được ông Hỷ báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT và nhận được sự chấp thuận.

Ông Lê Hùng Dũng(trái)

Đây không phải là điều bất ngờ vì trước đó, ông Hỷ từng khẳng định sẽ không ra tranh cử vị trí Chủ tịch VFF ở nhiệm kỳ VII, sau khi đã ngồi ở cương vị cao nhất của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam qua 2 nhiệm kỳ V và VI. Chỉ bất ngờ là ở chỗ ông Hỷ không tiếp tục đi nốt những ngày ngắn ngủi còn lại của khóa VI, dù trước đó chính ông Hỷ đã ký vào quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các ĐT bóng đá tại SEA Games 27, do ông làm Trưởng ban.

100% đại biểu nhất trí

Sau khi nghe ông Hỷ giải thích lý do xin từ nhiệm, các thành viên BCH VFF đã bỏ phiếu biểu quyết. Kết quả, 100% số đại biểu nhất trí với đề nghị của Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ. Sau khi BCH biểu quyết chấp thuận, PCT Lê Hùng Dũng đã nhận chức Quyền Chủ tịch VFF. Điều này hoàn toàn phù hợp với Điều lệ VFF khi ông Lê Hùng Dũng đang là PCT tại nhiệm lâu nhất trong các PCT VFF.

Với một người cá tính mạnh mẽ, câu hỏi gai góc sau đó của các phóng viên không làm ông Dũng khó chịu: “Cương vị Quyền Chủ tịch có phải là lợi thế của ông khi tham gia bầu cử tại Đại hội nhiệm kỳ VII?”. Ông Dũng mạnh mẽ đáp: “Nếu ham hố chức danh này thì gần 3 năm trước tôi đã nhận lời khi anh Hỷ vào TP.HCM thuyết phục tôi hai, ba lần. Tôi không máu mê như nhiều người đã từng hỏi tôi trước đây là có phải ông bỏ tiền ra đưa CLB Arsenal vào để đánh bóng tên tuổi? Nếu đã ‘đen thùi lùi’ thì đánh bóng phỏng có tác dụng gì”.

Hiện ông Dũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Nguyên Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, trong trường hợp chỉ có một ứng viên cho vị trí Chủ tịch thì Đại hội nhiệm kỳ VII vẫn diễn ra. Dự kiến, Đại hội thường niên VFF được tổ chức vào ngày 5/1/2014 để chuẩn bị các vấn đề trước Đại hội nhiệm kỳ VII.

Giữ nguyên 13 CLB V-League mùa giải 2014

Ngoài chuyện ông Lê Hùng Dũng thay ông Nguyễn Trọng Hỷ làm Quyền Chủ tịch VFF, một số vấn đề quan trọng khác cũng được BCH VFF thông qua trong Hội nghị BCH sáng qua.

Đó là việc thống nhất với phương án 13 đội đá ở V-League 2014, thay vì đủ 14 đội như Nghị quyết BCH VFF từng đề ra trước đó. Ngoài ra, số đội lên xuống hạng cũng được tính tới. Sẽ có 2 đội rớt từ V-League xuống giải hạng Nhất và 1 đội thăng từ giải hạng Nhất lên V-League mùa sau.

Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục