Ông bầu đòi điều tra lại kết quả trận Pacquiao - Bradley

10:06 Thứ năm 14/06/2012

Ông bầu Bob Arum của cả hai võ sĩ Pacquiao và Bradley đã đệ đơn yêu cầu Hội đồng thể thao bang Nevada xem xét lại kết quả trận đấu gây tranh cãi giữa hai võ sĩ.

Trận đấu chấm dứt chuỗi 7 năm không biết đến mùi thất bại của võ sĩ Philippines đã kết thúc với kết quả khiến cả Pacquiao lẫn ông bầu Bob Arum không chấp nhận. Ông Arum cho rằng chỉ có kết quả khách quan từ một cuộc điều tra độc lập về kết quả trận đấu mới lấy lại được niềm tin vào quyền anh của khán giả.

Sau khi xuất hiện quá nhiều phản ứng sau trận đấu, võ sĩ Timothy Bradley tuyên bố sẵn sàng cho trận tái đấu với Paquiao. Nhưng ông Arum không chấp nhận tổ chức trận đấu lần thứ hai.

Ông bầu không đồng ý tổ chức tái đấu trận Pacquiao - Bradley.

Ông bầu Bob Arum sẽ không xem xét việc sắp xếp lại trận tái đấu giữa Pacquiao và Timothy Bradley cho đến khi có một cuộc điều tra về quyết định gây tranh cãi dẫn đến thất bại của Pacquiao ở Las Vegas cuối tuần trước.

Thừa nhận ông có thể bỏ túi một đống tiền nếu tổ chức trận tái đấu giữa Pacquiao và Bradley, vì ông là bầu cho cả hai, nhưng Arum không thể chấp nhận những quyết định gây tranh cãi về trận so găng tranh đai vô địch hạng siêu trung của WBO.

Trong 3 trọng tài cho điểm, 2 người chấm 115-113 cho Bradley và quyết định của họ đã tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ giới bình luận và các cựu vô địch thế giới khác. Chính vì thế, Arum khẳng định: “Tôi muốn điều tra xem ai đứng đằng sau những quyết định đó, liệu hội đồng thể thao Nevada có chỉ thị đặc biệt gì không và tại sao họ lại đi đến quyết định đó. Đây không đơn thuần là sai lầm của các trọng tài nữa."

Hai cựu vô địch hạng nặng thế giới Lennox Lewis và Evander Holyfield đều cho các quyết định của tổ trọng tài là quyết định tồi tệ nhất mà họ được chứng kiến. Trước khi kết quả được công bố, một phóng viên ESPN đã trích lời Arum rằng, Bradley có thừa nhận với ông là anh đã cố gắng hết sức nhưng cho rằng mình vẫn thua Pacquiao.

Quyết tâm theo đuổi một cuộc điều tra của Arum khiến nghi ngờ những quyết định của tổ trọng tài không trong sạch càng lan rộng.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục