Ơn trời, bộ đôi lừng lẫy La Liga đã trở lại

17:06 Thứ hai 03/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐấu trường La Liga đang chứng kiến cuộc đua song mã đình đám giữa 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid.

Tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu đều đã khởi tranh được 1 thời gian. Điều cổ động viên chờ đợi chính là cuộc đua vô địch khốc liệt giữa các ông lớn của làng túc cầu. Nếu Ngoại hạng Anh có bộ 6 lừng lẫy thì La Liga chính là cuộc đua song mã giữa 2 đối thủ truyền kiếp Barcelona và Real Madrid.

Ơn trời, bộ đôi huyền thoại La Liga đã trở lại - Bóng Đá

 Cuộc đua Barca và Real đã trở lại.

Sau khi Ronaldo ra đi, báo chí nhắc nhiều đến sự xuống dốc của đội bóng Hoàng gia. Messi mất đi kình phùng địch thủ, Kền Kền trắng không còn ngôi sao nào đủ tầm để sánh ngang với chân sút người Tây Ban Nha. Thế nhưng, sau 3 vòng đấu, cả 2 CLB đang tỏ ra ngang tài ngang sức.

Mới đây, cây bút của Marca, Rubén Jiménez vô cùng hứng khởi khi chia sẻ về cuộc chiến giữa 2 đội bóng. "La Liga đang có khởi đầu như mơ. Sau 3 vòng đấu, Real và Barca đều vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm. Nếu mùa giải trước, đội bóng Catalan 1 mình 1 ngựa thì bây giờ, mọi thứ đều ngang nhau".

"Trật tự quá khứ đang được lập lại và cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn khi cả 2 cùng thống trị. Valencia và Atletico cũng đang nỗ lực nhưng đã bị bỏ lại với khoảng cách điểm an toàn", nhà báo Tây Ban Nha cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, Rubén Jiménez còn nêu ra những điểm giống nhau trong khởi đầu của 3 ông lớn. "Sự xuất hiện của Lopetegui đã mang điều mới mẻ đến với đội bóng Hoàng gia. Phong cách, con đường, các kế hoạch của Real có gì đó giống với Barcelona".

"Cả hai đã đè bẹp các đối Girona, Leganés, Alavés và Huesca với màn trình diễn ấn tượng. Ở đó, hàng công 2 đội liên tục oanh tạc đối phương, trong khi đó các thủ môn nhàn rỗi và trở thành nhân vật thừa trên sân. Chưa kể, các thống kê cũng có nét tương đồng. Barca cùng Real có tỷ lệ kiểm soát bóng khoảng 70%. Thêm nữa, 2 ngôi sao ghi nhiều bàn nhất đội, Messi và Benzema đều có 4 pha lập công".

"Valverde và Lopetegui đều bắt đầu sử dụng các bản hợp đồng vừa đến CLB nhưng rõ ràng, cả 2 HLV đều chỉ mới thử nghiệm. Lenglet, Arthur, Odriozola, Courtois, Vinícius và Malcolm đều chưa thể trở thành trụ cột mới của đội nhà", cây bút tờ báo uy tín phân tích.

Cuối cùng, Jiménez chốt lại: "Cả 2 CLB làm tốt. Lopetegui với mùa giải đầu tiên ở Real đang dần chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình. Trong khi đó, Valverde tiếp tục viết tiếp con đường thành công ở mùa tiếp theo. Giờ đây, đôi bên sẽ nhìn nhau mà cố gắng. Chắc chắn đây sẽ là cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt nhưng cũng thú vị".

Bạch Băng | 17:01 03/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục