Ổn định là chìa khóa để Chelsea thống trị tại Premier League

00:06 Thứ ba 07/01/2014

Năm mới, khởi đầu mới. Chelsea đã có khởi đầu hoàn hảo bằng thắng lợi 3-0 trong chuyến làm khách của Southampton. Với 3 điểm giành được khoảng cách của The Blues với đội đầu bảng Arsenal chỉ là 2 điểm và đoàn quân của HLV Mourinho vẫn là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải này.

Năm 2014 được đánh giá sẽ tiếp tục là một năm với nhiều sự thay đổi tại đấu trường Premier League. Tuy nhiên, sẽ có một chút khác biệt với đội chủ sân Stamford Bridge. Sau nhiều mùa giải đầy biến động, 2014 có thể sẽ là một năm ổn định của The Blues.

Mourinho được đặt nhiều kỳ vọng

Chelsea là một đội bóng dữ với các HLV, theo thống kê đã có 7 HLV được công bố và mất việc trong quãng thời gian HLV Mourinho hai lần dẫn dắt The Blues.

Kể từ khi mua Chelsea trong năm 2003, Chủ tịch Roman Abramovich đã chi rất nhiều tiền để biến Chelsea thành một đội bóng hùng mạnh tại Premier League cũng như đấu trường châu Âu. Trong thời gian này, tỷ phú người Nga cũng đã nhận được rất nhiều thành công.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với báo giới, HLV Mourinho đã tiết lộ muốn gắn bó lâu dài với Chelsea và đây có thể là một tin tốt với các fan hâm mộ của The Blues.

“Tôi hy vọng khi hợp đồng hiện tại của mình hết hạn, chúng tôi sẽ phân tích tình hình. Tôi muốn được ở lại Chelsea thể là 12 năm hoặc hơn. Tôi sắp bước sang tuổi 51 và tôi ước được ở lại CLB này lâu nhất có thể. Sau đó sẽ nghĩ tới việc huấn luyện ở cấp độ ĐTQG.”

Nếu Mourinho có thể hoàn thành lý tưởng của mình, có thể Chelsea sẽ là một đội bóng thống trị tại Premier League trong thập kỷ tới.

Nhiều người cho rằng Man City đang là một thế lực mới tại giải đấu khốc liệt nhất nước Anh, nhưng với Mourinho là người cầm lái và sự hỗ trợ của Abramovich, The Blues là một đội bóng có tiềm năng ghê gớm.

Khi Mourinho rời Chelsea lần đầu tiên trong tháng 9/2007, The Blues đã bước vào một quãng thời gian với nhiều hỗn loạn. Chelsea đã mất đi một HLV tốt nhất châu Âu và kể từ đó tỷ phú người Nga đã chi rất nhiều tiền để săn lùng một HLV đẳng cấp có thể làm được những điều Mou đã làm được.

Guus Hiddink và Carlo Ancelotti đã gần đạt đến thành tích của Mou nhưng cuối cùng cả hai cũng đã sớm nói lời chia tay. Sau nhiều năm tìm kiếm, trong mùa hè vừa qua, Chelsea một lần nữa đón “người đặc biệt” trở lại.

Bây giờ Chelsea có nhiều việc phải làm. The Blues đã trải qua nhiều sóng gió và cũng đã có nhiều sự thay đổi trong những năm qua.

Khi Mourinho trở lại trong tháng 6, các fan hâm mộ của Chelsea đã mơ về giấc mơ vô địch Premier League. Họ có một cơ hội tuyệt vời để có thể giành chức vô địch trong mùa giải, nhưng trong thời gian qua đã có nhiều điều không đi theo những dự đoán ban đầu.

Roman Abramovich và Mourinho sẽ biến Chelsea thành thế lực thống trị tại Premier League

Lý do? Có rất nhiều lý do, đầu tiên Mourinho đã thừa hưởng một đội hình đã có rất nhiều thay đổi so với đội hình của ông năm 2004.

Những HLV khác nhau, chiến thuật và ý tưởng đã khiến đội hình của The Blues trở nên rời rạc. HLV Mourinho cần một thời gian để tìm lại sự cân bằng trong đội hình và Mourinho cần niềm tin để đưa đội bóng của mình trở về với con đường giành chiến thắng.

Man United và Arsenal là những ví dụ tốt về cách quản lý có thể ảnh hưởng đến khả năng thành công của đội bóng. Sir Alex đã giành được rất nhiều danh hiệu trong gần 27 năm dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Trong khi HLV Wenger cũng giành được những thành công tương tự ở Bắc thành London.

Arsenal có thể không vô địch Premier League kể từ năm 2004, nhưng vị chiến lược gia người Pháp luôn duy trì áp lực trong cuộc đua vô địch và Arsenal đã không một lần kết thúc mùa giải ngoài Top 4.

Đã có rất nhiều thay đổi ở mùa giải 2013/14, tuy nhiên ở thời điểm này Chelsea đang cho thấy sự trở lại và vị trí của họ trên bảng xếp hạng cũng đã cho thấy điều đó.

Chelsea đang có rất nhiều điều kiện để có thể thành công và có thể trở thành một lực lượng thống trị trong một thời gian dài nữa. Nếu có sự ổn định, The Blues sẽ hoàn tất được mục tiêu của mình.

Nếu Chelsea đang tìm kiếm một mục tiêu trong năm mới, kế hoạch 12 năm của Mourinho sẽ là một điểm xuất phát tốt để bắt đầu.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục