Olympic nữ Nhật Bản vs Olympic nữ Nam Phi: Thắng để khẳng định sức mạnh

09:13 Thứ ba 31/07/2012

Khi các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc đăng quang chức vô địch thế giới giành cho phái đẹp diễn ra trên đất Đức một năm về trước, đã có nhiều ý kiến cho rằng đó chỉ là sự sắp đặt của FIFA nhằm xoa dịu nỗi đau mà thiên tai gây ra cho đất nước Nhật Bản, còn xét về thực lực, họ vẫn chưa thực sự xứng đáng.

Thế nhưng đó chỉ là những cái nhìn phiến diện và không công bằng bởi với những gì mà các cầu thủ nữ Nhật Bản thể hiện là cực kỳ thuyết phục. Họ đã đánh bại một loạt các đối thủ mạnh như Mỹ, Thụy Điển, Brazil và cả đội chủ nhà Đức để bước lên bục vinh quang. Ở Olympics lần này, O. nữ Nhật Bản cũng đang tiếp bước đàn chị và tính cho đến thời điểm này, họ vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết định số phận của mình.

Các cô gái Nhật Bản sẽ khẳng định sức mạnh của ứng cử viên vô địch

Đáng lẽ ra, Nhật Bản đã giành quyền vào tứ kết ở lượt trận thứ 2. Tuy nhiên trước một đối thủ không hề dễ chơi là Thụy Điển, các học trò HLV Norio Sasaki dù cố gắng rất nhiều song vẫn không một lần làm tung lưới đối phương. Trong trận còn lại, Cananda đã đánh bại Nam Phi và sau 2 lượt trận, cục diện của bảng B hiện tại đang khá gay cấn. Thụy Điển, Nhật Bản cùng có được 4 điểm trong khi Canada xếp ở vị trí thứ 3 với chỉ một điểm ít hơn và xét về mặt lí thuyết, cả 3 đều có cơ hội ngang nhau trong cuộc chiến giành quyền vào tứ kết.

Thế nhưng trên thực tế, Nhật Bản chính là đội nắm giữ nhiều lợi thế nhất bởi ở lượt đấu cuối, họ chỉ phải chạm trán Nam Phi trong khi Thụy Điển và Canada sẽ rơi vào cảnh “một mất một còn”. Với 4 điểm có được, các học trò HLV Norio Sasaki chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chính thức giành vé bất chấp kết quả của trận đấu còn lại. Đó không phải là nhiệm vụ quá khó đối với Nhật Bản bởi so sáng về thực lực và đẳng cấp, Nam Phi chỉ là đội lót đường ở giải đấu lần này.

Rất khó để Nam Phi (áo vàng) có thể tạo nên được bất ngờ

Nói như thế không có nghĩa là Nhật Bản đã nắm chắc phần thắng trong tầm tay mà ngược lại, họ cần phải xem lại những gì mà đã diễn ra trong 2 trận đấu vừa qua. Ở trận đấu đầu tiên, sự lơ đễnh của hàng thủ suýt chút nữa khiến Nhật Bản phải trả giá và ở lượt trận thứ 2, họ cũng phải chia điểm trong thế trận dồn ép đối thủ. Rõ ràng, muốn giành ngôi vị cao nhất ở Olympics lần này, Norio Sasaki và các học trò của mình còn rất nhiều việc phải làm, tránh tình trạng tự tin quá mức dẫn tới việc bị loại sớm như hoàn cảnh của Tây Ban Nha.

Sự vượt trội của Nhật Bản so với đối thủ là điều dễ nhận ra. Thêm vào đó, Nam Phi cũng lộ rõ sự yếu kém của mình ở giải đấu lần này khi thất bại trước Thụy Điển (1-4) và Canada (0-3). Vì thế, chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát các cô gái trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc (kể cả hòa, họ vẫn giành quyền vào tứ kết). Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đang chờ đợi là Nhật Bản sẽ thắng như thế nào, thắng bao nhiêu để chứng tỏ sức mạnh của một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Thông tin lực lượng:

+O. Nữ Nhật Bản: Đội hình không có sự vắng mặt nào đáng kể.

+O. Nữ Nam Phi: Mollo và Matlou nhiều khả năng không thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

O. nữ Nhật Bản: Fukutomo, Kinga, Iwashimizu, Kumagai, Sameshima, Sakaguichi, Miyama, Kawasumi, Sawa, Ohno, Ogimi.

O. nữ Nam Phi: Sister, Van Wyk, Cele, Louw, Dlamini, Modise, Hlumbane, Jane, Nyandeni, Miggoyia, Mndaweni.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục