Nữ đô vật Lê Thị Huệ bị thương tật 81%, được hỗ trợ 2,6 triệu đồng

08:48 Thứ hai 24/11/2014

Đã 1 năm, từ sau khi báo chí phản ánh về 10 năm bị bỏ quên của nữ tuyển thủ quốc gia bị chấn thương ngay trên sân tập này, cuộc sống của đô vật Lê Thị Huệ đã đỡ hơn nhiều. Tuy nhiên, cuộc chiến vượt lên nghịch cảnh vẫn tiếp diễn trong sự bất lực và tuyệt vọng trước bệnh tật quái ác.

Nếu như báo chí không lên tiếng, có lẽ giờ đây đô vật Lê Thị Huệ vẫn còn bị lãng quên trong cảnh bệnh tật và nghèo túng. Dư luật đã gần như dậy sóng trước tình cảnh bi đát của cô và cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ.

Nhờ thế, Huệ mới có được 3 tháng ra Hà Nội điều trị tại bệnh viện Thể thao Việt Nam, hồi phục phần nào sức khỏe và chân tay co quắp. Nhờ thế, Huệ mới có được một ít tiền ủng hộ để chi dùng hằng ngày, nhất là việc mua thuốc.

Một Mạnh Thường Quân giấu tên còn gửi tặng Huệ chiếc xe lăn chạy bằng ắc quy thay cho chiếc xe lăn cũ không còn sử dụng được. Thậm chí các nhà hảo tâm còn chung sức, góp tiền làm giúp đoạn đường vào nhà Huệ.

Huệ bảo, chính tình thương của mọi người đã giúp chị tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm, ở thời điểm muốn buông xuôi tất cả. Chị thấy mình phải cố gắng sống tốt, trước hết để tự cứu lấy mình sau đó không phụ tình cảm của rất nhiều người. Mỗi khi cơ thể đau nhức đến mức tái tê không còn cảm giác, hay đầu nóng rừng rực tưởng như chẳng thể chịu đựng nổi, Huệ lại nhớ đến điều đó để trấn tĩnh và hồi tâm lại.

Qua 4 lần điều chỉnh, hiên tại mỗi tháng Huệ cũng chỉ nhận được khoản hỗ trợ 2,6 triệu đồng cho hạng thương tật lên tới 81%. Mà đấy là tổng cho cả 2 đối tượng gồm chính Huệ và bà mẹ là người chăm sóc. Một thời gian trước đó, thậm chí Huệ chỉ nhận được 580.000 đồng, cộng thêm 450.000 đồng cho mẹ - số tiền không đủ để thỉnh thoảng mua thuốc khi người quá đau nhức.

Dù đã được điều trị tích cực, giờ cũng có tiền để mua thuốc chữa trị song điều Huệ nản nhất là tình trạng tật bệnh vẫn không có gì thay đổi. Chị vẫn đi lại vô cùng khó khăn, phải dùng nạng. Huệ vẫn chỉ quanh quẩn ở trong nhà, mỗi khi muốn ra ngoài lại phải ngồi xe lăn. Cứ thay đổi thời tiết, cựu đô vật lại đau khắp cả người, chân tay cứng đơ.

Bà Hường - mẹ Huệ - lúc nào cũng phải chảy nước mắt vì thương con khi ngày nào chị cũng nỗ lực tập đi với cái nạng từng bước, tự làm những việc cá nhân đơn giản mà cũng không nổi.Tay chân và mặt Huệ luôn có những vết thâm bầm, sướt sát do bị ngã.

Mong ước lớn nhất của Huệ suốt 10 năm nay là làm sao sức khỏe khá lên, tự đi lại được, tự phục vụ bản thân vẫn chưa thành hiện thực.

Lê Thị Huệ không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc nhưng cuộc chiến chống lại nghịch cảnh tàn phế của chị hãy còn dang dở và có thể không bao giờ thành công. Chính Huệ cũng cảm nhận rõ về sự bất lực và vô hiệu. Và giờ đây, dù muốn hay không, người ta lại nhắc lại chuyện đau buồn cũ. Giá như khi gặp nạn, Huệ được điều trị phục hồi tốt hơn, rất có thể tình cảnh đã không đến nỗi.

Cuộc sống chẳng tồn tại chuyện “giá như” Huệ chấp nhận phận bạc của mình và chỉ mong ngành thể thao làm sao để không có ai rơi vào nghịch cảnh như mình.

Huệ nói, niềm vui sống lớn nhất của chị chính là quán tạp hóa nhỏ được gia đình mở ở nhà chị gái ruột ở gần mặt đường liên thông xã Quảng Chính. Nhờ cửa hàng nhỏ này, Huệ cảm thấy mình vẫn có ích và được giao tiếp với mọi người, dù ngay cả việc bán hàng của Huệ cũng phải có mẹ trợ giúp.

Mấy hôm rồi, xem truyền hình thấy đưa tin cua-rơ Nguyễn Thị Thà bị tai nạn thảm khốc trên đường đua, Huệ lại khóc ròng vì thương, thương cho Thà và thương cho chính mình.

Hà Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục