Novak Djokovic tiếp tục đánh bại Andy Murray

08:29 Thứ năm 08/11/2012

Lần gần nhất gặp nhau ở Thượng Hải, Djokovic đã giành chiến thắng trước Murray để lần đầu tiên vô địch ở giải đấu ấy. Và trong trận tái đấu vừa diễn ra của vòng bảng ATP World Tour Finals, chiến thắng một lần nữa thuộc về Djokovic (4-6 6-3 6-4)

Với sự thăng tiến vượt bậc của Murray trong mùa giải năm nay, những cuộc chiến giữa anh và Djokovic có thể nói đã trở thành những trận đấu thu hút được sự chú ý nhiều nhất của thế giới hiện nay. Tính đến trước trận đấu tại ATP World Tour Finals, hai tay vợt đã gặp nhau tổng cộng 16 lần, Murray thắng 7 trận và Djokovic thắng 9. Trong năm nay hai người gặp nhau 5 lần, Murray thắng ở Olympic, Dubai, còn Djokovic thắng ở các giải Úc mở rộng, Miami, Thượng Hải.

Lần thứ 6 trong mùa giải năm nay Djokovic chạm mặt Murray

Sau trận đấu giữa Murray và Djokovic ở vòng bảng ATP World Tour Finals sẽ không có tay vợt nào bị loại, dường như với phong độ cũng đang rất tốt của hai người, đây đơn giản sẽ là cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng A. Việc giành ngôi đầu bảng cũng có ý nghĩa rất quan trọng, bởi ở bảng B, nhiều khả năng Federer gần như chắc chắn sẽ có ngôi đầu bảng và vì thế tránh được tay vợt người Thụy Sỹ là điều mà cả Murray và Djokovic đều mong muốn hơn cả.

Bước vào set đấu đầu tiên, Djokovic cầm giao bóng trước. Ở game đấu này Murray cũng đã có những cú đáp trả rất ấn tượng, các cú đánh dọc sân thuận tay của anh đã tạo nên những pha bóng giằng co giữa đôi bên và thường xuyên phần thắng thuộc về Murray, anh dễ dàng vượt lên dẫn trước 40-30 và kết thúc game đấu sau một pha cứu bóng trên lưới thành công.

Rõ ràng Djokovic đã không có được sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào set đầu, tay vợt người Serbia thậm chí không thể tự tay giành điểm nào ở game đầu tiên anh cầm giao bóng, cả hai 2 điểm mà tay vợt này giành được đều là nhờ những cú đánh hỏng của Murray. Việc khởi đầu thuận lợi đã giúp Murray tăng thêm phần tự tin. Những gam anh cầm giao bóng luôn kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho tay vợt người Scotland.

Murray khởi đầu trận đấu rất ấn tượng

Dù khá khó khăn, nhưng Djokovic cũng không bị mất thêm break nào nữa, tuy nhiên do Murray thắng quá áp đảo trong các game anh cầm giao bóng (ăn điểm trong 20/23 lần cầm giao bóng), nên chỉ với 1 break cũng đủ giúp tay vợt này có chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên. Một sự khởi đầu hoàn hảo của Murray trước sự cổ vũ đông đảo của các CĐV tại London.

Bước vào set 2, Djokovic rất nỗ lực trong việc đánh chắc tay hơn. Anh cũng một lần đưa break-point cho Murray, nhưng Nole vẫn bảo vệ thành công, bước ngoặt của set đấu diễn ra ở game thứ 6. Murray đã không thể duy trì những quả giao bóng uy lực như ở đầu trận, các pha đáp trả rất bền bỉ luôn hướng về phía cuối sân của Djokovic khiến Murray luôn phải đánh bóng ở thế bị động.

Hạt giống số 1 kiếm được break-point sau một pha bóng leo lưới thành công, và rồi giành break qua một cú lốp bóng ấn tượng qua đầu Murray, lúc này đã leo lưới. Bẻ break ở game này giúp Nole tự tin và tiến thắng đến chiến thắng 6-3 ở set đấu thứ 2 và qua đó giành cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 set đấu.
 
Set đấu cuối là một cuộc chiến thực sự căng thẳng. Djokovic với tâm lý thoải mái tiếp tục áp đảo Murray và giành break game thứ 3. Tuy nhiên, Murray dù có phần đuối sức tuy nhiên anh cũng nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu thế giới với việc giành break ở game đấu thứ 8 và cân bằng tỷ số 4-4.

 Bản lĩnh của Nole đã được phát huy đúng thời điểm

Khi set đấu tiến vào game thứ 11, Murray cầm giao bóng. Dường như đã thấm mệt nên tay vợt hạt giống số 3 không còn giữ được những quả giao bóng uy lực, các pha đáp trả của Djkovic luôn khiến Murray phải di chuyển rộng và đánh bóng bị động, Murray đã để mất break ở game này sau một cú đánh dọc sân quá mạnh đưa bóng đi ra ngoài.

Việc có được break ở game đấu thứ 11 vô cùng quan trọng, ở game đấu thứ 12, Nole cầm giao bóng. Sự phản kháng của Murray là khá mạnh mẽ, anh thậm chí cũng giành được 3 điểm như Nole để đưa trận đấu tới điểm số 40-40, tuy nhiên các pha bóng của Nole ổn định hơn, anh giành chiến thắng ở set này khi Murray tiếp tục có một pha bóng thuận tay đưa bóng ra ngoài.
 
Tại cuộc chiến này, thống kê cho thấy Murray có 9 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, 1 lần mắc lỗi kép, mất 3 break và tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng là 66%. Djokovic nhỉnh hơn chút ít với việc chỉ mất 2 break, giành điểm khi cầm giao bóng 69% nhưng chỉ tung ra được 4 break. Giành chiến thắng trước Murray, Djokovic chắc chắn sẽ có mặt ở bán kết sau 2 trận thắng liên tiếp.

Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục