Nóng: Sharapova có thể thoát án phạt cấm thi đấu

17:32 Thứ tư 09/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tuy nhiên đó là điều không dễ dàng vào lúc này với "búp bê Nga".

Ngày 7/3 (giờ Mỹ), Sharapova tổ chức họp báo để công bố rộng rãi thông tin cô dương tính với chất meldonium, một chất được ITF đưa vào danh mục cấm từ tháng Giêng năm nay.

Trước đó cựu giám đốc cơ quan phòng chống doping Anh, Michele Verroken khẳng định Maria Sharapova có thể sẽ bị cấm thi đấu từ hai đến bốn năm. Song ông này cũng giải thích thêm, nếu "búp bê Nga" chứng minh việc cô sử dụng meldonium thuần túy là vì lý do y tế, án cấm thi đấu có thể được xóa bỏ.

Sharapova đang trong giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Theo nguyên tắc của Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA), chất meldonium có thể được VĐV sử dụng trong trường hợp bắt buộc để trị bệnh, tổ chức này vì thế cũng có thể xem xét và "nương tay" cho những trường hợp "dính chàm". Việc của Sharapova vào lúc này là phải chứng minh được cô dùng thuốc vì mục đích y tế (chữa bệnh) và không tìm ra được loại thuốc nào khác thay thế cho meldonium.

Cùng một diễn biến bên lề, Grindeks - công ty dược sản xuất ra meldonium ở Latvia, khẳng định "meldonium có khả năng cải thiện khả năng làm việc của những người vốn quá tải về thể chất và tinh thần hay đang trong quá trình phục hồi", nhưng không có khả năng nâng cao thành tích của VĐV mà đôi khi còn phản tác dụng. Grindeks cho hay Sharapova là bệnh nhân thích hợp sử dụng meldonium.

Trên tờ Telegraph, chuyên gia marketing Nigel Currie tính toán Sharapova có thể tổn thất đến 142 triệu USD nếu không chứng minh được cô chỉ vô ý dính doping. Hiện đã có 3 thương hiệu quay lưng với Sharapova là Nike, hãng đồng hồ Tag Heuer và hãng xe Porsche.

Nam Anh | 17:20 09/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục