Nỗi đau kéo dài cho Arsenal sau thất bại tại Champions League

20:21 Thứ năm 18/04/2024

TinTheThao.com.vnArsenal liên tục hứng chịu nỗi đau sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Bayern Munich.

Thất bại trước Bayern Munich khiến Arsenal tạo ra hai sự kiện đáng chú ý. Với việc Manchester City và Arsenal chia tay Champions League, Premier League đứng trước nguy cơ không thể giành suất thứ 5 tham dự giải đấu số 1 cấp CLB vào mùa giải tới.

Điều đó không ảnh hưởng đến Arsenal bởi họ chắc suất lọt top 3 Premier League. Tuy nhiên, viễn cảnh tạm biệt Champions League làm Pháo thủ mất suất tham dự FIFA Club World Cup 2025.

Vì sao Arsenal mất suất?

Giống Champions League, FIFA Club World Cup đã thay đổi thể thức vào hè năm sau. Phiên bản cải tiến của giải đấu sẽ bao gồm 32 đội, với 12 CLB đại diện cho UEFA. Sân chơi bao gồm những CLB đến từ 6 liên đoàn khắp thế giới vốn xác định được 11/12 tập thể châu Âu tham dự giải đấu.

Nỗi đau kéo dài cho Arsenal sau thất bại tại Champions League - Bóng Đá

 Arsenal không dự FIFA Club World Cup 2025.

Với tư cách là nhà vô địch Champions League trong 3 mùa giải gần nhất, Chelsea, Real Madrid cùng Manchester City được đặc cách xuất hiện. Trong khi đó, 8 CLB khác - Bayern Munich, Inter Milan, Porto, Benfica, Borussia Dortmund, Juventus và Atletico Madrid - đã đủ điều kiện dựa trên BXH điểm số 4 năm của UEFA. Suất còn lại thuộc về sự cạnh tranh giữa Arsenal và Salzburg. Nguyên nhân là vì sao?

Một suất vốn dành cho đội vô địch Champions League mùa này. Đó là con đường duy nhất để đại diện London góp mặt tại FIFA Club World Cup 2025 bởi họ không có điểm số tốt dựa trên BXH của UEFA. Song, thầy trò Mikel Arteta đã chia tay Champions League nên suất châu Âu cuối cùng được trao đến tay Salzburg.

Điểm số của Salzburg không cao bằng Liverpool, Napoli, AC Milan hay Barcelona, nhưng do giới hạn hai CLB thuộc cùng một quốc gia, nên Salzburg đủ điều kiện.  Chỉ khi một quốc gia có nhiều nhà vô địch châu lục thì hạn chế đó mới được bỏ qua. Được biết, đại diện Áo đã lọt vào vòng 16 đội Champions League vào năm 2022 và góp mặt vòng bảng của giải đấu này trong 4 năm qua.

Lộ diện các CLB tham dự FIFA Club World Cup

UEFA có 12 suất: Chelsea - Man City (Premier League), Real - Atletico (La Liga), Juventus - Inter Milan (Serie A), Bayern - Dortmund (Bundesliga), PSG (Ligue 1), Benfica - Porto  (Bồ Đào Nha), Salzburg (Áo).

AFC có 4 suất: Al Hilal (Ả Rập), Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Ulsan HD (Hàn Quốc và một suất cuối chưa xác định dành cho nhà ĐKVĐ AFC Champions League 2023/24.

CAF có 4 suất: Al Ahly (Ai Cập), Wydad (Morocco), hai suất cuối chưa xác định dành cho nhà ĐKVĐ CAF 2023/24 và CLB có điểm số cao theo BXH CAF 4 năm.

CONCACAF có 4 suất: Seattle Sounders (Mỹ), Club Leon - Monterrey (Mexico) và một suất cuối chưa xác định thuộc về nhà ĐKVĐ CONCACAF 2024.

CONMEBOL có 6 suất: Flamengo - Palmeiras - Fluminense (Brazil), 3 suất cuối chưa xác định dành cho nhà ĐKVĐ Copa Libetadores 2024 và 2 CLB có điểm số cao theo BXH CONMEBOL 4 năm.

OFC có 1 suất: Auckland City (New Zealand).

Chủ nhà: CLB Mỹ.

Nỗi đau kéo dài cho Arsenal sau thất bại tại Champions League - Bóng Đá

 Ronaldo và Messi đều bị loại ở giải đấu Champions League tại khu vực của mình.

FIFA Club World Cup đã xác định 24/32 đội bóng tham dự. Như vậy, giải đấu sẽ không có Barcelona, Manchester United, Liverpool và AC Milan cùng Inter Miami của Lionel Messi (bị loại ở tứ kết AFC CONCACAF 2024 bởi Monterrey) và Al Nassr của Cristiano Ronaldo (bị loại ở tứ kết AFC Champions League 2023/24 bởi Al Ain).

FIFA Club World Cup sẽ diễn ra trên khắp Hoa Kỳ vào tháng 6 và tháng 7 năm 2025. 

Lữ Phong | 19:51 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục