"Nội chiến" Nadal-Ferrer tại Barcelona Open

14:03 Chủ nhật 29/04/2012

Bất chấp việc cựu số một thế giới Caroline Wozniacki bị loại sớm, giải quần vợt Stuttgart Grand Prix năm nay vẫn là màn trình diễn của các tên tuổi lớn khi cả 4 tay vợt hàng đầu thế giới đều ghi tên mình vào vòng bán kết.

Thật vậy, lần đầu tiên kể từ tháng 7/2009, người hâm mộ banh nỉ thế giới mới lại được chứng kiến hiện tượng vòng tứ kết của một giải WTA Tour quy tụ cả 4 tay vợt xếp từ thứ 1 đến thứ 4 trên BXH. Dạo ấy, Dinara Safina, Serena Williams, Venus Williams và Dementieva là 4 cái tên tại bán kết Wimbledon 2009. Sau đó, chị em nhà Williams đã đi đến chung kết, và Serena là nhà vô địch. Hiện tượng ở Stuttgart Grand Prix năm nay khá đặc biệt bởi đã khá lâu rồi, người ta mới thấy các tay vợt nữ hàng đầu thế giới cùng đạt được sự ổn định như thế. .

Tại vòng tứ kết, cựu số một thế giới Sharapova (hạt giống số 2) đã trải qua một thử thách cực kỳ khó khăn trước Stosur, song rốt cục cũng giành chiến thắng 6-7 (5), 7-6 (5), 7-5 trước Samantha Stosur (5) sau 3 giờ 1 phút thi đấu cực kỳ căng thẳng. Ở trận tứ kết cuối cùng, Petra Kvitova (3) đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của Angelique Kerber, người đã loại Wozniacki trước đó, bằng chiến thắng sau hai set với cùng tỷ số 6-4. Cuộc chạm trán giữa Masha và Kvitova ở vòng bán kết gợi lại trận chung kết đáng nhớ ở Wimbledon năm ngoái. Ở lần chạm trán gần nhất tại Australian Open 2012, Masha đã trả nợ ngọt ngào khi đánh bại đối phương 6-2, 3-6, 6-4 để lọt vào chung kết.

Rafael Nadal- Ảnh Getty

Trong trận bán kết sớm diễn ra tối qua, Victoria Azarenka (1) đã chứng tỏ vì sao cô xứng đáng đứng trên ngôi vị nữ hoàng WTA với chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3 trước Agnieszka Radwanska (3). Tay vợt người Belarus đang sở hữu thành tích cực kỳ ấn tượng: 26 thắng, 0 thua kể từ đầu mùa, và đang hướng tới danh hiệu WTA thứ 5 trong năm 2012. Đây cũng là lần thứ 4 trong năm nay, Azarenka đánh bại Radwanska. Đối thủ của cô ở chung kết sẽ là người thắng trong cặp bán kết muộn giữa Kvitova và Sharapova.

Trong khi đó tại Barcelona Open, trận chung kết đã trở thành cuộc chơi riêng của quần vợt Tây Ban Nha. Dù khá vất vả, hạt giống số 3 David Ferrer vẫn đánh bại tài năng trẻ Milos Raonic 7-6(2), 7-6(5). Và đối thủ của anh ở chung kết là đồng hương Nadal.

Sự căng thẳng và kịch tính diễn ra trong cả 2 set đấu khi các tay vợt đều phải bước vào loạt tie-break mới phân định được thắng thua. Trong khi Ferrer tiếp tục thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân đất nện với những cú trả giao bóng có độ xoáy sâu về phía cuối sân thì Raonic khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với tinh thần chiến đấu bền bỉ. Người hâm mộ đã được chứng kiến những pha đôi công dai dẳng và đẹp mắt từ phía 2 tay vợt.

Ở trận bán kết thứ hai, Rafael Nadal đã không gặp bất kỳ khó khăn gì trước đồng hương Fernando Verdasco. Thật khó hình dung một Verdasco, vốn chơi khá hay trên mặt sân đất nện, lại chịu gác vợt với 6 game không gỡ trong set đầu tiên. Dù lấy lại được cân bằng và ở set sau nhưng anh vẫn gác vợt 4-6 trước Nadal, người vừa lập kỷ lục 8 lần vô địch liên tiếp tại Monte Carlo Masters.

Y.N - P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục