Nishikori thắng ấn tượng Murray ở trận mở màn

23:05 Chủ nhật 09/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori trình diễn một phong độ rất ấn tượng ngay trong lần đầu tiên tham dự ATP World Tour Finals.

Kei Nishikori. Ảnh: ATP

Chưa bao giờ thắng Murray ở cả 3 lần đối đầu trước đó nhưng Nishsikori cho thấy những kết quả trong quá khứ chẳng ảnh hưởng nhiều đến lối chơi hiện tại. Lãnh trọng trách tiếp đại diện chủ nhà Andy Murray ở trận khai màn, Nishikori cho thấy khả năng vượt qua áp lực cực kỳ tuyệt vời để có thắng lợi đầu tay sau 93 phút.

Chiến thắng trước Murray giúp Nishikori có khởi đầu như mơ tại sân chơi cuối năm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B. Nếu có thể thắng thêm 1 trận nữa trước Roger Federer hoặc Milos Raonic thì Nishikori gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Ván một, Nishikori khởi đầu khá chệch choạc dưới sức ép khán giả nhà dành cho Murray. Tay vợt Nhật Bản mất break ngay từ game thứ 5 nhưng rất nhanh chóng đã trở lại kịp thời bằng việc đòi lại break ở game thứ sáu, trước khi giành thêm 1 bàn nữa ở game thứ 10 để thắng 6-4.

Tâm lý lên cao, Nishikori khởi đầu như mơ ở ván hai. Ngôi sao 24 tuổi nhanh vượt lên dẫn trước 3-0 và dù Murray quyết tâm bám đuổi và san bằng ở tỉ số 4-4 nhưng sự chính xác ở game thứ 10 thêm một lần giúp Nishsikori giành bàn quyết định, khép lại thắng lợi 6-4.

Rạng sáng ngày mai 10/11, lượt trận thứ 2 bảng B sẽ diễn ra với cuộc đụng độ đáng được chờ đợi giữa Roger Federer và Milos Raonic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục