Nieminen, chú ngựa ô thú vị của Monte Carlo

17:11 Thứ sáu 19/04/2013

Loại Raonic và Murray trong những trận đấu đầy nhiệt huyết, tay vợt 32 tuổi Jarkko Nieminen là người gây ấn tượng nhất tại Monte Carlo năm nay.

Nieminen. Ảnh: AP.

Jarkko Kalervo Nieminen có thể được xem là một hiện tượng tại Monte Carlo Masters 2013 sau khi anh loại Milos Raonic của Canada tại vòng 2 và Juan Martin del Potro của Argentina ở vòng 3 để vào gặp Novak Djokovic tại vòng tứ kết, cây vợt người Phần Lan cũng đã vào đến vòng này ở các giải Grand Slam trước đây.

Cây vợt xuất sắc nhất của Phần Lan này từng đứng thứ 13 thế giới vào tháng 7/2006 sau khi anh dừng bước trước Rafael Nadal tại Wimbledon năm đó. Đấy là vị trí cao nhất mà Nieminen từng đạt được trong sự nghiệp, một sự nghiệp thi đấu khá khiêm tốn với vỏn vẹn 2 danh hiệu đánh đơn sau 12 lần lọt vào chung kết và 2 danh hiệu đánh đôi sau 6 trận chung kết. Ngoài một lần duy nhất có mặt ở tứ kết Wimbledon đó, cây vợt 31 tuổi còn vào đến tứ kết Mỹ mở rộng năm 2005 và Australian Open 2008, trong khi ở giải Pháp mở rộng, anh chỉ có mặt tới vòng 4.

Trong năm 2013, lọt vào tứ kết Monte Carlo Masters chưa phải là thành tích cao nhất mà Nieminen đạt được. Tại Australian Open, anh loại Tommy Haas ở vòng 1, trước khi thua Dodig tại vòng 2. Tại Montpellier, Nieminen thắng Davydenko ở vòng 2 và vào đến bán kết, trước lúc thua Gasquet)...

Liệu Nieminen có thể tiến xa hơn vòng tứ kết Monte Carlo Masters hay không khi đối thủ của anh là cây vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, họ từng gặp nhau cách đây 4 năm. Lúc đó, Nieminen đã thắng cây vợt người Serbia ở bán kết giải Medibank International với tỷ số 6-4, 7-6. Năm đó, anh đã để thua David Nalbandian 4-6, 7-6, 2-6 ở trận chung kết.

Điều thú vị là Nieminen sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về thể thao. Cha anh, Kauko, và mẹ anh, Leena, đều là các nhà hóa học, còn chị gái anh, Anna-Riikka, làm trong ngành xuất bản.

Ngoài việc được học chơi quần vợt từ năm 4 tuổi, Nieminen cũng rất giỏi trong các môn thể thao khác như hockey, cầu lông, bóng đá. Vợ anh, Anu Weckstrom, chính là cây vợt cầu lông số 1 của Phần Lan và cả hai từng thi đấu ở đội tuyển Olympic năm 2004 và 2008.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục