Nick Kyrgios trồi sụt thất thường

04:00 Chủ nhật 03/09/2017

TinTheThao.com.vnBùng nổ bất ngờ nhưng cũng sụp đổ bất ngờ là những gì chính xác nhất khi nói về Nick Kyrgios.

Nick+Kyrgios+Rakuten+Open+2016+Day+2+-xRvPFYmaw3l

 Kyrgios thi đấu rất thất thường trong năm nay. Ảnh: Internet.

Được để ý từ năm 2014 khi đánh bại Rafael Nadal ở đấu trường Wimbledon. Song cho đến nay, điều mà người hâm mộ chờ đợi ở Kyrgios là một danh hiệu lớn để thoát khỏi cái bóng “tài năng trẻ” vẫn chưa thể xảy ra.

“Tôi đang trải qua khá nhiều chuyện khiến tôi phân tâm và không thực sự tập trung thi đấu. Tôi hy vọng mình có thể lấy lại phong độ tốt nhất”. Kyrgios bộc bạch.

Năm nay Kyrgios mới 22 tuổi và còn khá nhiều thời gian để thể hiện những tố chất mà người ta đã và đang nhìn thấy ở anh. Đã từ lâu, Kyrgios được coi là tài năng nở rộ nhất của quần vợt nam, người có thể thách thức “Big Four” và thay thế khi họ nghỉ thi đấu.

Dẫu vậy những vấn đề của Kyrgios quá phức tạp, đặc biệt là những vụ lùm xùm và tính cách lập dị của anh. Tay vợt người Úc đã mất quá nhiều thời gian cho những vụ vạ miệng, án phạt của mình thay vì tập trung thi đấu cho tốt. Thêm vào đó những chấn thương hành hạ đã khiến mục tiêu giành danh hiệu lớn của Kyrgios chưa thể được hiện thực hóa.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Kyrgios. Khi tập trung, anh có thể thi đấu rất xuất sắc nhưng tiếc là phần lớn thời gian tay vợt 22 tuổi đều thi đấu bất ổn định, khó kiểm soát cảm xúc, thiếu bản lĩnh thi đấu. Đồng ý rằng những chấn thương dai dẳng đối với một tay vợt trẻ là thách thức không nhỏ nhưng bản thân Kyrgios không cho thấy sự cố gắng nỗ lực vì quần vợt mà lại thờ ơ, thiếu hợp tác để tiến lên.

Ở US Open vừa qua, hành trình của Kyrgios sớm dừng lại khi anh thua 1-3 trước John Millman - Kyrgios rõ ràng là thất thường, nên chẳng ai bất ngờ về thất bại này của anh nữa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 03/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục