Những toan tính "phi thể thao" ở nội dung cầu lông đôi nữ

09:39 Thứ tư 01/08/2012

Chưa vào tới vòng trong nhưng những trận đấu ở nội dung cầu lông đôi nữ tại Olympic 2012 đang gây ra những tranh cãi và sặc mùi “đạo diễn” khi các đôi của Trung Quốc, Hàn Quốc đã thi đấu không đúng với tinh thần thể thao cao thượng.

Những tiếng la ó và phản đối đã vang lên trên khắp khán đài ở sân Wembley Arena khi cặp đôi nữ của Trung Quốc là Wang Xiaoli và Yu Yang tỏ ra không muốn thắng bộ đôi của Hàn Quốc là Jung Kyung-eun và Kim Ha-na.

Cặp Wang Xiaoli và Yu Yang - Ảnh Getty

Bộ đôi hạt giống của Trung Quốc nhiều lần tìm cách đánh cầu vào lưới, phát ra ngoài hay sử dụng chiến thuật câu kéo thời gian. Theo một số chuyên gia, ý đồ này của đội Trung Quốc là vì họ không muốn ngôi đầu bảng A, vì nếu thế, bộ đôi này sẽ gặp bộ đôi Trung Quốc khác là Tian Qing và Zhao Yunlei ở những vòng đấu tiếp theo.
Trước lối chơi thiếu tích cực của hai vận động viên Trung Quốc, cặp đôi của Hàn Quốc cũng chơi lại đúng với những cách đó, buộc trọng tài Thorsten Berg phải cảnh cáo bốn vận động viên. Trận đấu buộc phải bắt đầu lại và đôi của Hàn Quốc đã giành chiến thắng 21-14 21-11.

Tuy nhiên, vấn đề vẫn chưa dừng lại khi một cặp đôi nữ khác của Hàn Quốc là Ha Jung-eun và Kim Min-jung cũng thi đấu thiếu tích cực trước cặp đôi Meiliana Jauhari và Greysia Polii của Indonesia. Nguyên nhân của vụ việc là do cặp đôi của Hàn Quốc không muốn gặp bộ đôi Wang Xiaoli và Yu Yang của Trung Quốc ở vòng sau.

Ở phía bên kia chiến tuyến, cặp đôi của Indonesia cũng “khôn ngoan” chẳng kém khi cũng biết rằng nếu gặp cặp đôi nêu trên của Trung Quốc ở vòng sau, cơ hội đi tiếp để giành huy chương là không cao nên hai bên liên tục thi đấu thiếu tích cực. Và cuối cùng, cặp Hàn Quốc đã giành chiến thắng với tỷ số 21-14 21-12.

Trước thái độ thi đấu thiếu tích cực của các cặp đôi nữ trong môn cầu lông, Liên đoàn cầu lông thế giới đã tiến hành một cuộc điều tra song hiện chưa đưa ra phát biểu cuối cùng nào.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục