Những sao trẻ xuất sắc cần sớm tìm bến đỗ mới

09:55 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Họ đều là những viên ngọc sáng giá của đội bóng chủ quản và thừa tài năng để giúp đội bóng đi tới thành công. Nhưng vì nhiều lý do cho đến lúc này sự nghiệp của họ vẫn chưa thể cất cánh vì vậy những ngôi sao này nên tìm một bến đỗ lý tưởng hơn để phát triển sự nghiệp.

Mario Goetze

Goetze đang có màn trình diễn nhạt nhòa ở Bundes Liga mùa này. Ảnh: Internet.

Là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014 giúp Die Mannschaff vô địch thế giới nhưng Goetze vẫn không thể chiếm được lòng tin của Pep Guardiola. Anh thường chỉ là nhân tố phụ trong mọi sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Tây Ban Nha dù được thi đấu khá nhiều.

Ngay từ năm 2012, Goetze đã nổi lên là một trong những sao mai xuất sắc nhất của bóng đá thế giới bằng việc đoạt danh hiệu Golden Boy năm đó. Ở Dortmund, Goetze được xem là “nhạc trưởng” là Messi của nước Đức thế nhưng việc chuyển sang Alianz Arena đang khiến tiền vệ 24 tuổi khựng lại.

Đến lúc này của mùa giải, tiền vệ sinh năm 1992 mới có 7 lần ra sân tại Bundesliga và có đúng 1 bàn thắng. Có tin thầy cũ Jurgen Kloop đang đặt Goetze vào tầm ngắm để đưa anh về Anfield.

Isco

Isco không thể chiếm được 1 suất chính thức trong đội hình toàn sao của Real Madrid.

Một sao trẻ khác từng đoạt Golden Boy cũng đang lận đận trong sự nghiệp là Isco. Nổi lên vào năm 2013 khi một mình gồng gánh Malaga vào tứ kết Champions League, ngay lập tức Isco được hàng loạt ông lớn ve vãn và tiền vệ này đã xiêu lòng trước sức hút của Real Madrid.

Nhưng giờ đây có thể thấy rằng đó là quyết định sai lầm của cầu thủ 24 tuổi bởi ở sân Bernabeu đôi khi chuyên môn chưa là yếu tố quyết định để được trọng dụng. Isco chỉ là kép phụ cho những James Rodriguez hay Gareth Bale.

Sau 13 trận đấu ra sân tại La Liga mùa này, Isco đa phần chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị. Ở La Roja, tiền vệ này vẫn được Del Bosque thường xuyên quan tâm triệu tập nhưng thật khó để Isco có thể đá chính một khi vẫn còn dự bị tại Los Blancos dài dài.

Adnan Januzaj

Januzaj chính thức trở lại MU sau thời gian thi đấu không mấy thành công ở Dortmund. Ảnh: Internet.

Sau nửa mùa giải “tu nghiệp” tại Signal Iduna Park, Januzaj sẽ quay lại Old Trafford trong mùa đông này nhưng thực tế cho thấy tiền vệ người Bỉ khó lòng có cơ hội thi đấu và tỏa sáng ở MU dưới thời Louis van Gaal.

Ngôi sao từng được David Moyes phát hiện và trao cơ hội trui rèn đã thực sự chững lại trong hơn một mùa giải qua bởi không còn được trọng dụng thường xuyên dù sở hữu kĩ thuật khéo léo có thể gây đột biến cho đội bóng.

Cầu thủ 22 tuổi này cần sớm tìm cho mình một bến đỗ mới có thể không danh giá bằng MU hay Dortmund nhưng là giải pháp tạm thời để cứu vãn tình hình nếu không muốn thui chột. Hãy nhìn tấm gương của Romelu Lukaku hay Gerard Deulofeu đang tỏa sáng tại Everton để thấy rằng đó không hề là một bước lùi của sự nghiệp.

Quốc Tuấn | 09:21 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục