Những giai thoại thú vị về Messi thời thơ ấu

23:39 Thứ tư 07/03/2012

Trước khi sở hữu 3 danh hiệu QBV thế giới, Messi từng là một cậu bé khá nhút nhát và niềm đam mê bóng đá của cậu bé Argentina sớm bộc lộ.

Messi nhỏ thó tập luyện với trái bóng năm 10 tuổi (Ảnh: Getty)

Dù đã lần thứ ba liên tiếp thống trị làng bóng đá thế giới với danh hiệu Quả bóng vàng cao quý, Messi vẫn không khỏi tạo cho người ta ấn tượng về một chàng trai khiêm nhường, hiền lành và nhút nhát. Vẻ nhút nhát ấy, theo cô giáo cũ Monica Domina của Messi, sớm được bộc lộ từ những ngày anh còn chập chững đến trường. Monica chính là người cầm tay chỉ bảo Messi cách đọc, cách viết những chữ cái đầu tiên. Cô cho biết hồi ấy, ở ngôi trường tiểu học trong quận Las Heras của thành phố Rosario, cậu học trò Messi rụt rè tới mức chẳng bao giờ dám giơ tay phát biểu.

“Gần 20 năm đã trôi qua nhưng ấn tượng của Messi trong tôi vẫn không hề thay đổi”, Monica chia sẻ. Có lần cô gợi ý thân mẫu Celia Cuccittini của Messi nên đưa cậu tới gặp các chuyên gia tâm lý học nhờ giúp cậu mạnh dạn hơn.

Cô Monica tin rằng có lẽ bà Celia đã không nghe theo lời tư vấn của mình. Cô đâu biết rằng chỉ có trái bóng mới giúp Messi phá tan cái vỏ ốc rụt rè ấy. Thậm chí, bóng đá còn từng khiến Messi bỗng nổi loạn như một cậu học trò chuyên quậy phá.

Chuyện xảy ra năm Messi 11 tuổi. Đó là lần duy nhất Messi đến muộn tại một trận bóng. Hôm ấy, Messi bị sập khóa trong phòng vệ sinh. Báo hại, đó lại là hôm mà đội bóng của cậu đá chung kết ở một giải bóng đá thiếu niên.

Không làm sao phá khóa được, Messi đánh liều đập kính cửa sổ phòng vệ sinh để chui ra ngoài. Đến sân thì hiệp 1 đã khép lại và đội bóng của Messi đang bị dẫn trước 0-2. Messi vội vàng vào sân với số đăng ký… 99231. Không bõ công đập kính cửa sổ phòng vệ sinh, Messi ghi 3 bàn trong hiệp 2, giúp đội của mình lội ngược dòng thành công. Tan trận, Messi và đồng đội được vênh mặt về nhà trên những… chiếc xe đạp mới, phần thưởng cho các nhà vô địch.

HLV của Messi khi ấy, Ernesto Vecchio nhớ lại vào những dịp cuối tuần, cậu học trò cưng của mình thi đấu 3 trận liên tiếp (cho 3 đội ở 3 độ tuổi khác nhau) trong vòng ít giờ đồng hồ là chuyện thường. Khi tập tâng bóng, Messi thường luyện với trái banh tennis và… cam. Kỷ lục tâng cam của thần đồng thành Rosario là 87 lần.

Trong lần được những nhà tuyển trạch của Barcelona đến xem tài nghệ, Messi được hứa hẹn “nếu ghi 5 bàn sẽ được thưởng một bộ đồ mới nhất của Puma”. Tiếc là sau khi Messi ghi 4 bàn, trọng tài đã từ chối pha lập công thứ 5 của cậu. Song chừng ấy cũng đủ để Messi được mời về lò La Masia.
TK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục