Những đội bóng gây ấn tượng nhất sau lượt đi của bóng đá Châu Âu

19:46 Thứ năm 01/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tất nhiên họ chưa thể sánh bằng với những Real Madrid hay Bayern Munich, thế nhưng các đội bóng này đã có một lượt đi cực kỳ tuyệt vời. Tất cả đã vượt qua những khó khăn để gây ấn tượng mạnh mẽ trong mắt người hâm mộ sau khi kết thúc lượt đi.

Southampton (Premier League)

Trong vòng đấu cuối cùng của lượt đi, tận dụng sự sẩy chân của West Ham, Southampton đã trở lại top 4 quen thuộc. Nói quen thuộc là bởi gần như cả giai đoạn lượt đi mùa bóng này hiếm khi đội chủ sân St’Mary rớt khỏi nhóm này. Thậm chí đã có lúc họ bám sát Chelsea và giữ vị trí thứ 2 liên tục trong nhiều vòng đấu bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của Manchester City.

Southampton đang đứng thứ 4 tại Ngoại hạng Anh. Ảnh internet

Càng khâm phục đội bóng này hơn khi họ vừa trải qua một mùa hè cực kỳ biến động khi thay mới rất nhiều quân lẫn tướng. Hàng loạt trụ cột rời đi như Adam Lallana, Riekier Lambert, D.Lovren, Luke Shaw hay C.Chambers. Thế nhưng, Ronald Koeman khi tiếp quản chiếc ghế vẫn làm rất tốt công việc của mình thậm chí còn tạo ra một Southampton đáng sợ hơn mùa giải trước và không giấu diếm tham vọng sẽ cạnh tranh top 4 đến cuối mùa.

Olympique Marseille (Ligue 1)

Từ sau chức vô địch Ligue 1 2009/2010, Olympique Marseille bắt đầu trượt dài trong khủng hoảng khi nhiều năm liên tiếp họ không thể giành được vé tham dự đấu trường châu Âu. Ligue 1 dần dần nằm dưới thế thống trị của PSG và trong mùa giải này không ai nghĩ Marseille sẽ làm được điều gì đó trước thế lực hùng mạnh này. Thậm chí họ còn mất đi biểu tượng trong nhiều năm qua là Valbuena, tuyển thủ Pháp đã chán ngán với phong độ trồi sụt của đội bóng nên đã tìm đường rời đội bóng.

Olympique Marseille vô địch mùa đông bất chấp sự vươn lên của PSG. Ảnh internet

Nhưng không ai ngờ, dưới bàn tay của Bielsa, đội bóng thành phố Cảng đã lột xác hoàn toàn. Vẫn đa số với những con người cũ ấy, Marseille đã thi đấu hừng hực như lên đồng và có giai đoạn bỏ xa phần còn lại của Ligue 1, dù sau đó vấp phải sự vươn lên mạnh mẽ của PSG nhưng đội chủ sân Velodrome vẫn kịp vô địch mùa Đông với 41 điểm.

Valencia (La Liga)

Từng là 1 thế lực hùng bá La Liga nên nhiều người sẽ lầm tưởng sẽ là chuyện bình thường khi Valencia đang kết thúc kỳ nghỉ Giáng sinh trong top 4. Tuy nhiên để có được điều ấy là cả 1 kỳ tích với đội bóng vẫn còn vật lộn với nợ nần này. Đã vài năm nay, Bầy dơi không còn nằm trong nhóm dự Cúp châu Âu thế nên thành tích này là rất đáng khích lệ với họ.

Valencia cho thấy mình không phải là đội bóng yếu tại La Liga. Ảnh internet

Chỉ nhặt nhạnh những bản hợp đồng thời vụ cộng với những cầu thủ trẻ đã có vài năm kinh nghiệm ở La Liga, Valencia vẫn là đối thủ khó chơi với nhiều đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha. Họ mới chỉ để thua 13 bàn thắng ít thứ 2 của giải đấu chỉ thua Barcelona, và đây chính là điểm tựa cho đội bóng bay cao. Đặc biệt Pablo Alcacer chính là phát hiện lớn nhất của Valencia và tiền đạo này cũng đã được Del Bosque triệu tập vào ĐTQG để thi đấu.

Wolfsburg (Bundesliga)

Nước Đức đang nằm hoàn toàn dưới gót chân của “Hùm xám”, Bayern Munich gần như đã bỏ túi chức vô địch nước Đức ngay sau lượt đi kết thúc với khoảng cách rộng lớn với phần còn lại. Tuy nhiên, Bundesliga không phải là không có điểm sáng và đội bóng gây ấn tượng nhất trong phần còn lại chính là Wolfsburg. Vượt qua hàng loạt đội bóng máu mặt khác như Schalke 04, Bayer Leverkusen hay Dortmund, bầy Sói đã chễm chệ ở vị trí thứ 2 một cách hết sức thuyết phục.

VfL Wolfsburg vững vàng ở vị trí số 2. Ảnh internet

Ngòi nổ của đội bóng áo xanh không ai khác ngoài Kevin De Bruyne, tiền vệ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo sau lượt đi của giải đấu. Bên cạnh đó, lối chơi tấn công rực lửa vốn kế thừa từ thời Wolfsburg còn vô địch Bundesliga mùa giải 2008-2009 giúp đội bóng gây được thiện cảm lớn và nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục