Những cặp trung vệ xuất sắc của bóng đá châu Âu hiện nay

20:51 Thứ tư 06/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá, bên cạnh sức mạnh của hàng công thì hàng phòng ngự luôn được các HLV xem trọng, bởi thành công của đội bóng không chỉ dựa trên mặt trận tấn công mà còn ở khả năng phòng thủ. Trong đó, những bộ đôi trung vệ ở hàng phòng ngự đóng vai trò quan trọng nhất. Dưới đây là những cặp trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu hiện nay.

Mats Hummels – Neven Subotic (Dortmund)

Sở hữu thể hình lý tưởng, khả năng chơi bóng bổng cực tốt, Subotic được người hâm mộ ví như là một Vidic mới của bóng đá hiện đại. Kết hợp với một Ferdinand phiên bản mới là Mats Hummels có khả năng quan sát, đọc tình huống tốt tạo nên bộ đôi trung vệ đáng mơ ước của nhiều đội bóng hiện nay.

Với việc Dortmund đang trải qua mùa giải thảm hại và đứng trước nguy cơ “tan đàn xẻ nghé” sau khi mùa giải năm nay kết thúc và rất có thể cặp trung vệ này sẽ nói lời chia tay đội bóng áo vàng đen ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

Sergio Ramos – Pepe (Real Madrid)

Real Madrid đã có mùa giải 2014 vô cùng thành công, bên cạnh đóng góp của hàng công thì không thể quên vai trò vô cùng quan trọng ở hàng thủ, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Ramos và Pepe.

Cặp đôi này luôn đảm bảo sự vững chắc ở hàng phòng ngự và có luôn những tình huống tham gia tấn công hiệu quả. Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Ramos và Pepe luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và là những cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Italia.

John Terry – Gary Cahill (Chelsea)

Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho luôn được biết đến với đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất Premier League. Với cặp trung vệ Terry và Cahill được coi là lá chắn thép khó có thể đánh bại ở hàng thủ của Chelsea.

John Terry vẫn luôn là một thủ lĩnh tuyệt vời, mặc dù bị ảnh hưởng tuổi tác nhưng trung vệ 34 tuổi này vẫn có những pha tranh bóng đầy sức mạnh, khả năng đánh chặn, quan sát cực tốt. Cùng Cahill được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay, sở hữu khả năng không chiến, đọc tình huống tốt. Cahill – Terry luôn cho thấy sự ăn ý, bọc lót và hỗ trợ cho nhau vô cùng hiệu quả mỗi khi đội nhà rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Badstuber – Jerome Boateng (Bayern Munich)

Mùa giải năm nay, Bayern Munich tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối của mình ở giải quốc nội, khi thầy trò HLV Pep Guardiola đã chính thức vô địch Bundesliga trước 4 vòng đấu. Thành công của “Hùm xám”, bên cạnh đóng góp của hàng công thì hàng thủ vẫn luôn là điểm tựa vững chắc cho những toan tính của chiến lược gia người TBN.

Sự trở lại của Badstuber sau gần 2 năm chấn thương giúp HLV Pep Guardiola có thể yên tâm hơn ở hàng phòng ngự. Boateng đã có mùa giải 2014 vô cùng thành công ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia Đức, trung vệ người Đức là cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu trong vai trò trung vệ và hậu vệ cánh, ở mỗi vị trí Boateng luôn cho thấy sự chắc chắn và ổn định cần thiết.

Diego Godin – Jose Gimenez (Atletico Madrid)

Atletico đã có mùa giải 2013 – 2014 vô cùng thành công, khi họ xuất sắc vượt qua mặt Barca và Real để bước lên ngôi vô địch La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League. Với lối đá phòng ngự phản công vô cùng khoa học mà HLV Diego Simeone xây dựng cho đội chủ sân Caleron, thì hàng thủ luôn là những vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trong đó bộ đôi trung vệ Diego Godin – Jose Gimenez luôn cho thấy sự xuất sắc ở những pha đánh chặn, cản phá bóng bổng, đọc tình huống tốt. Khi hàng thủ vững chắc thì những đường phản công của Atletico sẽ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Đây là lối chơi giúp HLV Simeone đã và đang thành công cùng với đội chủ sân Vicente Calderon.

David Luiz – Thiago Silva (PSG)

Thành công của PSG trong những năm qua có đóng góp không nhỏ của Thiago Silva. Hậu vệ người Brazil được xem là thủ lĩnh nơi hàng thủ của PSG, sở hữu khả năng đánh chặn, quan sát cực tốt. Thiago được đánh giá là trung vệ hàng đầu châu Âu hiện nay.

Với sự xuất hiện của David Luiz trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 càng giúp cho HLV Laurent Blanc có thêm nhiều sự lựa chọn. Khả năng phòng ngự của Luiz mặt dù không được đánh giá cao, tuy nhiên khả năng tham gia hỗ trợ tấn công của Luiz là vô cùng tuyệt vời.

Gerard Pique – Javier Mascherano (Barcelona)

Barca dưới thời HLV Luis Enrique được đánh giá là đội bóng có hàng thủ tốt nhất ở La Liga hiện nay.

Với sự cơ động của đôi cánh Dani Alves và Jordi Alba trong những pha phòng ngự và tham gia tấn công, cùng khả năng phòng thủ cực tốt của bộ đôi trung vệ Pique – Mascherano trong những pha tắc bóng, cản phá bóng bổng, đọc tình huống vô cùng xuất sắc đang giúp đội chủ sân Nou Camp bay cao trong thời gian qua.

Giorgio Chiellini – Leonardo Bonucci (Juventus)

Bộ đôi trung vệ Chiellini – Bonucci chính là lá chắn thép trong thành tích lên ngôi vô địch Serie A của Juventus trong những năm qua và mùa giải năm nay. Với lối chơi thiên về phòng ngự phản công mà HLV Allegri đang xây dựng cho “Lão phu nhân”, thì hệ thống phòng thủ của đội bóng luôn được đề cao.

Khả năng chọn vị trí chính xác, tỉnh táo trong những pha tranh chấp, tham gia tấn công vô cùng hiệu quả là những điểm mạnh của Chiellini và Bonucci, có thể nói thành công của Juventus đến thời điểm hiện tại mang đậm dấu ấn của cặp trung vệ này.

(Bạn đọc: Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục