Những “bức bình phong” chắc chắn nhất của Man United trong kỷ nguyên Premier League

08:31 Thứ bảy 08/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man United là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới, và giàu thành tích bật nhất nước Anh. Đi cùng những chiến công vang dội ấy của Quỷ đỏ là một tập thể tài năng và giàu đoàn kết. Hôm nay chúng ta sẽ đề cập đến các trung vệ xuất sắc, những “bức bình phong” chắc chắn dưới đây đã giúp Man United thu được rất nhiều thành công kể từ khi Premier League ra đời năm 1992.

Steve Bruce

Steve Bruce đến với Man United với giá 825 nghìn Bảng năm 1987 từ Norwich. Một bản hợp đồng giá rẻ, tuy nhiên sau này đây được xem là một trong những cầu thủ ưng ý nhất của Sir Alex dưới triều đại của mình. Bruce được đánh giá cao ở những pha không chiến mạnh mẽ, thể lực dồi dào cũng như khả năng đọc tình hướng cực tốt.

Trung vệ sinh năm 1960 là hòn đá tảng nơi hàng thủ giúp Quỷ đỏ giành được Premir League 1992/93, chức vô địch bóng đá Anh sau 26 năm chờ đợi. Trước khi giải nghệ Steve Bruce chơi cho Man United 9 mùa giải nơi ông giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như: 3 chức vô địch Premier League, 3 chức vô địch FA Cup, 1 cúp C2. Đến nay ông được xem là trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Man United.

Jaap Stam

Jaap Stam được xem như là người thừa kế của Steve Bruce. Anh có tốc độ, khả năng tì đè cùng một thân hình lí tưởng. Đúng với kỳ vọng ban đầu, cầu thủ người Hà Lan đã chơi trên cả tuyệt vời trong những ngày tháng cống hiến cho Quỷ đỏ. Dù chỉ có ba mùa giải gắn bó cùng Old Trafford, nhưng đó được xem là thời hoàng kim của cả anh lẫn Man United. Jaap Stam khi ấy là ông chủ của hàng phòng ngự và góp phần giúp Red Devils giành cú ăn 3 vĩ đại năm 1999.

Thời điểm đó, Stam được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, tuy nhiên do mâu thuẫn với HLV Sir Alex Ferguson chàng trung vệ cao lớn này đã bị “tống cổ” khỏi “Nhà hát” năm 2001. Sau đó anh rời Anh đến chơi bóng ở Italia và tỏa sáng rực rỡ tại đây. Đến nay thương vụ bán Stam vẫn là điều mà Sir Alex thừa nhận rằng ông nuối tiếc nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Rio Ferdinand

Rio Ferdinand chuyển từ Leeds sang Man United năm 2002 với mức phí 30 triệu bảng, một con số khổng lồ thời điểm ấy với một hậu vệ. Tuy nhiên đắt nhưng xắt ra miếng, anh nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thủ lĩnh hàng phòng ngự và giúp Quỷ đỏ giành được 6 danh hiệu Premier League cũng như đăng quang Champions League năm 2008.

Rio có tổng cộng 12 mùa giải chơi cho Quỷ đỏ thành Manchester, và liên tục từ 2002 đến 2009 anh luôn có mặt trong đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng Anh. Đó là thời điểm anh cùng đội bóng “làm mưa làm gió” ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường châu lục. Tháng Năm vừa qua Ferdinand đã tuyên bố giải nghệ sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp. Trung vệ sinh năm 1978 này xứng đáng là một tượng đài lớn trong lịch sử Man United.

Nemanja Vidic

Thời kì đỉnh cao phong độ, Namanja Vidic cùng Rio Ferdinand hợp thành bộ đôi trung vệ hàng đầu thế giới. Vidic có thể hình tốt, lối chơi mạnh mẻ, khả năng phán đoán và bao quát được đánh giá rất cao, đặc biệt anh xuất sắc trong những tình huống không chiến. Và chính những điều đó đã đưa cầu thủ người Serbia trở thành khắc tinh của mọi tiền đạo trên thế giới.

Sau 9 năm cống hiến hết mình cho Man United, Nemanja Vidic có đủ mọi danh hiệu cao quý mà một cầu thủ bóng đá mơ ước cùng Quỷ đỏ. Anh rời Old Trafford mùa hè 2014 và đến chơi ở Calcio cho Inter Milan. Hiện tại dù đã gần bước sang tuổi 34 nhưng trung vệ thép một thời này vẫn đang là trụ cột không thể thiếu nơi hàng thủ Nerazzurri.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục