"Nhóc tỳ" tuổi teen đánh bật hạt giống số 6 Kerber

09:20 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng 30/8, US Open tiếp tục chứng kiến những kết quả bất ngờ, trong đó có việc tay vợt người Đức Angelique Kerber bất ngờ bại trận dưới tay đàn em trẻ hơn đến 9 tuổi Belinda Bencic.

Ở trận đấu này, Kerber nhập cuộc đầy bất ổn khi phải đối diện với tổng cộng 6 break-point trong ván đầu tiên. Trước những cú giao bóng uy lực cùng khả năng mở các góc đánh rất hay của Bencic, Kerber gần như bất lực hoàn toàn. Tay vợt người Đức để đàn em bẻ đến 2 bàn giao bóng và thua nhanh 1-6.

Sự trở lại kịp thời đã mang lại những điểm số cần thiết cho Kerber ở nửa đầu ván thứ hai. Cô sớm có break để dẫn cách biệt 4-1 rồi sau đó là 5-2. Dù vậy, Bencic chứng tỏ tại sao cô được xem là truyền nhân của Martina Hingis. Bắt đầu từ thời điểm này, Bencic đáp trả mạnh mẽ và thắng một mạch 5 game, qua đó hoàn tất cuộc ngược dòng trong ván hai với tỉ số 7-5.

Bencic lần đầu giành quyền vào vòng 4.

Thắng chung cuộc Kerber 2-0 (6-1, 7-5), Bencic lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào vòng 4 Grand Slam nói chung và US Open nói riêng. Đối thủ của cô ở trận đấu sắp tới là cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic.

Cùng với Kerber, Venus Williams dù được khán giả nhà "tiếp lửa" đầy mạnh mẽ nhưng cũng đành phải gác vợt với tỉ số cụ thể 0-6, 6-0, 6-7 trước Sara Errani. Đáng tiếc nhất với Venus có lẽ là cô đã có những cơ hội nhất định để kết thúc trận trong set 3 nhưng không tận dụng thành công do mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng.

Ngoài Venus, các hạt giống hàng đầu còn lại như Lucie Safarova, Caroline Wozniacki (đơn nữ), Tomas Berdych, Roger Federer, Kevin Anderson, Grigor Dimitrov (đơn nam) đã cùng tiến vào vòng đấu tiếp theo.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục