'Nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, sườn'

08:28 Thứ hai 08/12/2014

Những CĐV Việt Nam kể lại giây phút kinh hoàng trên SVĐ Shah Alam khi họ liên tiếp bị chai, cốc thuỷ tinh và vật cứng ném vào đầu.

Một CĐV Việt Nam bị mất khá nhiều máu sau khi không may trúng vật cứng từ phía CĐV Malaysia.

Anh Đậu Quốc Xuân - quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An - vẫn chưa khỏi hốt hoảng khi trở về đến nhà an toàn lúc 1h30 ngày 8/12: "Tụi em đang ăn mừng khi Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 thì một loạt những vật cứng từ phía CĐV Malaysia ném sang tới tấp".

"Tuy nhiên bức xúc lên đến đỉnh điểm sau tình huống tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi thô bạo phải lên cáng rời sân. Nhiều CĐV Việt đã hô hào ra hiệu cho trọng tài chính phải rút thẻ đỏ. Lúc này cơn mưa vật cứng lại tiếp tục chĩa về phía CĐV áo đỏ và một người Việt không may bị mảnh thuỷ tinh rơi trúng đầu dẫn đến chảy máu. CĐV có mặt trên khán đài chạy tán loạn để tránh xa khu vực CĐV Malaysia vì hoảng sợ. Được đà, nhiều CĐV quá khích của nước chủ nhà tràn sang, nhân cơ hội đánh, đạp CĐV Việt Nam", anh Quốc Xuân kể lại sự việc kinh hoàng trên khán đài SVĐ Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - quê ở Quảng Xương, Thanh Hoá - mới sang Malaysia làm công việc sản xuất linh kiện điện tử được 8 tháng đang tính đến chuyện tìm cách trở về Việt Nam khi trả đủ số nợ gia đình lo cho sang Malaysia xuất khẩu lao động. Anh quá căm phẫn với cách cư xử của người Malaysia: "Dăm ba người bị chảy máu và rất nhiều phụ nữ Việt bị người Malaysia đạp lên lưng, lên sườn... Một khi đã nhìn thấy đồng bào mình đổ máu trên đất khách thì không ai có thể ngồi yên mà kiềm chế. May là lực lượng an ninh can thiệp kịp thời nếu không trận đấu hôm nay sẽ là một thảm hoạ. Tôi cũng không hiểu tại sao lực lượng an ninh có thể cho CĐV Malaysia mang nhiều vật nguy hiểm vào sân đến vậy?".

CĐV Malaysia ngang nhiên hành hung CĐV Việt Nam dù trận đấu bán kết vẫn còn đang diễn ra. Đây là cảnh hỗn loạn trên khán đài. Nhân đà bị ngã và mắc kẹt của CĐV áo đỏ, một người Malaysia (áo xanh) lao vào hành hung.

Tiền vệ Phạm Thành Lương đã nhanh chóng lấy băng gạc của bác sĩ ĐTVN đưa lên khán đài giúp các cổ động viên bị thương cầm máu, đây là hành động được Hội người Việt ở Malaysia rất cảm động. Không lâu sau đó, lực lượng an ninh được huy động tối đa về phía khu vực có CĐV Việt Nam để ngăn xô xát tiếp tục xảy ra.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) cùng anh Nguyễn Văn Tuấn và tất cả CĐV Việt Nam đã phải rời SVĐ Shah Alam dưới sự áp tải của cảnh sát Malaysia. Tuy nhiên do quá khuya không bắt được xe về nhà, cả 2 đã tới khách sạn của đoàn phóng viên Việt Nam đang tác nghiệp tại Malaysia xin ở cùng.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục