Nhật ký thi đấu của đoàn Việt Nam ngày 28/7: Ánh Viên gây ấn tượng mạnh

08:23 Chủ nhật 29/07/2012

Hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam đã ra quân ở các môn judo, bơi lội, bắn súng. Tuy nhiên, chỉ có Ánh Viên gây ấn tượng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp nữ...

Ánh Viên đã xuất sắc về nhất trong nhóm bơi của mình

Judo: Văn Ngọc Tú chia tay sớm

Lãnh ấn tiên phong khi thi đấu sớm nhất trong ngày hôm qua ở vòng 1/32 diễn ra lúc 15h50 (giờ Việt Nam) hạng cân 48kg môn judo, võ sĩ Văn Ngọc Tú đã đối đầu với Menezes Sarah (Brazil). Không ngoài dự đoán, trước đối thủ được đánh giá trên cơ hoàn toàn, Văn Ngọc Tú đã thua ngay trận đầu với 2 điểm yuko. Như vậy, Văn Ngọc Tú là tuyển thủ đầu tiên của Việt Nam nói lời chia tay Thế vận hội sau 5 phút thi đấu.

Điều đáng nói là chính võ sĩ người Brazil loại Văn Ngọc Tú này đã thắng liền một mạch 4 trận tiếp đó để giành quyền có mặt ở trận chung kết.

Bơi lội: Ánh Viên đứng đầu vòng 1

Nội dung 400m hỗn hợp nữ, tay bơi Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam ra quân ngay vòng đấu loại đầu tiên cùng cùng 3 tay bơi người Mexico, Phần Lan và Pakistan. Đợt thi tài này, “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu rất ấn tượng, bỏ khá xa 3 tay bơi còn lại để về nhất với thành tích 4’50”32. Xếp thứ nhì đợt thi này là Susana (Mexico) sau 4’50”57. Tuy nhiên thành tích này của Ánh Viên vẫn khá thấp so với các hảo thủ khác cùng nội dung, bởi những người có thông số tốt nhất đều dưới 4’40’00, thậm chí tay bơi Beisel Elizabeth (Mỹ) về đích sau 4’31”68. Và thế là Ánh Viên đã phải dừng bước.

Có một chi tiết đáng chú ý, lúc Ánh Viên đang thi đấu, trên loa phát thanh, BTC đã thông báo cô là một trong những VĐV nhỏ tuổi nhất ở Olympic (chưa đến 16 tuổi) đang thi tài, khiến khán giả vỗ tay hoan nghênh nồng nhiệt.

Sau nội dung 400m hỗn hợp, Ánh Viên sẽ còn thi đấu cự ly 200m ngửa nữ vào ngày 2/8, và đây là nội dung Ánh Viên tập trung lẫn kỳ vọng nhiều về một thành tích tốt nhất.

Bắn súng: Xuân Vinh lọt vào Top 10 Olympic

Nội dung 10m súng ngắn hơi với 44 tay súng tranh tài, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu rất tốt. Sau 6 lượt bắn, anh đạt 582 điểm và lọt vào Top 10 tay súng hàng đầu Olympic. Thế nhưng thành tích ấy vẫn chưa đủ giúp anh vào chung kết, vì BTC chỉ lấy 8 người đứng đầu vào vòng trong. Dẫn đầu vòng loại là tay súng (Hàn Quốc) với 588 điểm. Đáng tiếc nhất là vị trí thứ 8 giúp xạ thủ Costa người Bồ Đà Nha vào tranh chung kết chỉ hơn Hoàng Xuân Vinh đúng 1 điểm (583).

HLV Nguyễn Thị Nhung bày tỏ: “So tài cùng những cao thủ hàng đầu thế giới, việc Xuân Vinh nằm trong Top 10 là thành tích rất tốt, bởi trước đó tôi nghĩ, nếu Vinh nằm trong Top 20 đã là thành công”.

Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục