Nhà vô địch Olympics 'méo mặt' vì Pokemon Go

20:19 Thứ ba 02/08/2016

Chỉ vì quá mải mê săn tìm Pokemon trong trò chơi "Pokemon Go", nhà vô địch Olympics, Kohei Uchimura người Nhật Bản phải cắn răng thanh toán hóa đơn điện thoại cao ngất ngưởng.

Mới đây, VĐV môn thể dục dụng cụ Uchimura sau khi đặt chân tới Brazil bồi hồi tâm sự phải trả hóa đơn điện thoại lên tới 500,000 yen (tức 5,000 USD) vì sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, giúp khách hàng dùng chính thẻ SIM và số thuê bao di động của mình tại quốc gia đang sinh sống để liên lạc hoặc truy cập Internet khi đang ở các quốc gia khác.

Đáng nói, Kohei Uchimura sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế để săn Pokemon của trò chơi "Pokemon Go" đang tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới. Rất nhiều VĐV thể thao đã tham gia vào thể loại game này và số người chơi không có dấu hiệu giảm xuống.

Kohei Uchimura từ nay có lẽ phải chuyên tâm tập luyện hơn, và hạn chế chơi game "Pokemon Go". Ảnh: Internet.

 

Theo El Mundo Deportivo, Kohei Uchimura sau khi đáp chuyến bay xuống Sao Paulo (Brazil) để chuẩn bị cho quá trình tập huấn tiền Olympics Rio 2016 đã tải ứng dụng "Pokemon Go". Anh nhanh chóng bị mê hoặc bởi trò chơi. Thế nhưng, Uchimura quên rằng trong lúc bản thân mải mê truy tìm Pokemon thì hóa đơn điện thoại cũng theo đó tăng vọt đáng kể.

Mãi tới khi kiểm tra tài khoản, Kohei Uchimura như "chết đứng". Anh không tin vào mắt mình số tiền sắp phải thanh toán. "500,000 yen", Uchimura chỉ có thể thốt lên như vậy. Trong khi đó, người đồng đội Kenzo Shirai của Uchimura ở đội tuyển TDDC Nhật Bản mô tả VĐV này "như kẻ đã chết rồi."

Để cứu vãn tình hình, Kohei Uchimura phải liên lạc công ty viễn thông để giải thích sự cố. Sau một hồi thuyết phục, anh cũng được thông cảm và chỉ phải thanh toán số tiền 3,000 yen/ngày tính từ lúc sử dụng dịch chuyển vùng quốc tế ở Brazil. "Tôi thật sự rất may mắn," Kohei Uchimura thốt lên.

Rồi đây, Kohei Uchimura hẳn phải chuyên tâm tập luyện nhiều hơn, đồng thời hạn chế chơi "Pokemon Go". Sau sự việc vừa qua, anh chắc chắn đã nhận được bài học nhớ đời.

Kohei Uchimura là VĐV thể dục dụng cụ nổi tiếng của Nhật Bản. Anh từng giành huy chương vàng Olympics London 2012 nội dung toàn năng. Ngoài ra, Uchimura còn sở hữu 4 huy chương bạc ở các kỳ Olympics Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Thành tích của Kohei Uchimura tại các giải vô địch TDDC thế giới rất ấn tượng, khi bỏ túi 10 HCV.

Nguyên Trí | 19:04 02/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục