Nguyễn Filip thể hiện ra sao trong trận thua Kyrgyzstan?

10:22 Thứ tư 10/01/2024

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam, ngôi sao Việt kiều đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Trước thềm Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan. Dù nỗ lực xuyên suốt 90 phút, nhưng sau cùng đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Có thể nói, Những chiến binh sao Vàng đã không có được màn chạy đà hoàn hảo trước giải đấu cấp châu lục. Vậy ngôi sao được kỳ vọng trong khung gỗ ĐT Việt Nam là Nguyễn Filip đã thể hiện ra sao?

Nguyễn Filip ở trận thua Kyrgyzstan - Bóng Đá

 Nguyễn Filip lần đầu bắt chính cho ĐT Việt Nam.

Được xếp bắt chính trước Kyrgyzstan, người gác đền thuộc biên chế CAHN thi đấu tương đối chắc chắn. Theo VTCNews, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Czech đã cho thấy khả năng làm chủ không gian tốt cũng như tự tin phối hợp với các đồng đội, dù chưa có nhiều thời gian tập luyện ở ĐTQG.

Bàn thua ở phút 31 hoàn toàn không có lỗi của Nguyễn Filip. Trong pha thoát xuống và đối mặt với thủ môn ĐT Việt Nam, Joel Kojo đã có một pha dứt điểm hiểm hóc.

Sang hiệp 2, Nguyễn Filip chơi thêm một thời gian nữa trước khi được thay thế bởi Nguyễn Đình Triệu. Sau đó, Kyrgyzstan ghi thêm một bàn ở phút 75 để ấn định chiến thắng sát nút.

Nhìn chung trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam, dù để thủng lưới 1 bàn và cùng đội nhà hứng chịu thất bại, nhưng về cơ bản Nguyễn Filip đã đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn của HLV Troussier. Những trận đấu chính thức tại Asian Cup sắp tới mới là nơi thủ môn 31 tuổi cần chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Dương Quang | 09:52 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục