'Người tuyết' Kimi Raikkonen kỳ vọng vào chiếc xe mới

04:50 Thứ ba 30/12/2014

(TinTheThao.com.vn) Tay đua từng vô địch làng đua xe công thức 1 (F1) mùa giải 2007, Kimi Raikkonen tự tin việc có 'chiếc xe tốt hơn' ở mùa giải 2015 sẽ giúp anh cải thiện thành tích sau một năm thi đấu đáng thất vọng.

Kimi Raikkonen kỳ vọng vào chiếc xe mới

12 tháng trước, Kimi Raikkonen trở lại đội Scuderia Ferrari, nơi anh từng lên ngôi lần đầu tiên vào năm 2007 sau 4 năm xa cách.

Tuy nhiên, lần tái xuất ở Ferrari mùa 2014 đã không ngọt ngào với tay đua 35 tuổi. Anh thi đấu không thành công và thất bại trong việc giành pole suốt mùa 2014 và chỉ bỏ túi 55 điểm và giữ hạng 12 trên bảng xếp hạng cá nhân các tay đua sau khi hạ màn.

Theo đó, Raikkonen cho rằng anh không thể phát huy tối đa sức mạnh của mình với chiếc F14 T thiếu uy lực. Ngoài ra, việc sử dụng lốp xe mới của hãng Pirelli cũng ảnh hưởng nhiều đến thành tích thi đấu khiến Raikkonen không có được mùa giải giải như ý muốn.

Chiếc xe của 'người tuyết' không đáp ứng được kỳ vọng của anh ở mùa 2014

Nhưng ở mùa giải 2015, Raikkonen sẽ có chiếc xe mới khi đội Ferrari quyết định đầu tư mạnh mẽ vào 'chiến xa' của đội hòng thực hiện tham vọng giành chức vô địch.
Trong năm tới, Raikkonen cũng được dịp sát cánh của Sebastian Vettel, tay đua lừng danh từng 4 lần vô địch thế giới.

Nói với báo chí, Raikkonen rất tin tưởng vào chiếc xe mới và hy vọng nó sẽ giúp ích cho bản thân tìm lại ánh hào quang khi xưa.

"Năm tới sẽ rất khác biệt vì chúng tôi có một chiếc xe mới. Đó sẽ là câu chuyện khác. Tôi tin chắc chiếc xe này sẽ tốt hơn trước và được thiết kế mạnh mẽ hơn. Ê-kíp kỹ sự hẳn đã học được nhiều từ mùa trước và cải thiện cho nó", Raikkonen nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục