Người thắng kẻ thua sau trận Arsenal 0-2 Man Utd

20:57 Chủ nhật 23/07/2023

TinTheThao.com.vnHai ông lớn xứ sương mù có trận đấu giao hữu đáng chú ý trước mùa giải mới. Một số ngôi sao đem đến màn trình diễn trái ngược nhau.

 

Người thắng

1 - Bruno Fernandes

Tiền vệ người Bồ Đào Nha được trao tấm băng đội trưởng Man United trước khi màn so tài với Arsenal diễn ra. Trên thực tế, Fernandes đã đền đáp niềm tin từ HLV Erik ten Hag.

Phút 30, Fernandes mở tỷ số cho Man United sau tình huống dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa. Bàn thắng giúp dàn sao Quỷ đỏ chơi tự tin và có phần lấn lướt so  với Arsenal.

Arsenal - Man Utd - Bóng Đá

Fernandes tỏa sáng trước Arsenal. 

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, tiền vệ 28 tuổi cho hay: “Thật tuyệt vời khi được đeo trên tay tấm băng đội trưởng Man United. Đây là thành tựu lớn trong sự nghiệp của tôi. Mọi người đều biết tôi nói nhiều. Tôi cởi mở với mọi người, cố gắng giúp đỡ đội bóng theo cách tốt nhất có thể”.

2 - Jadon Sancho

Bên cạnh Fernandes, Sancho trở thành điểm sáng của đoàn quân Ten Hag trên SVĐ MetLife. Ngôi sao người Anh để lại dấu ấn đậm nét dù chỉ thi đấu 45 phút. Ten Hag bố trí Sancho chơi ở vai trò số 9 ảo. Thực tế cho thấy cựu sao Borussia Dortmund không khiến chiến lược gia người Hà Lan thất vọng.

Phút 37, Sancho nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United với tình huống đi bóng tự tin, dứt điểm sắc bén, làm rung mành lưới thủ thành Aaron Ramsdale.

Arsenal - Man Utd - Bóng Đá

Sancho xé lưới Arsenal. 

Bên cạnh bàn thắng, Sancho còn sở hữu những số liệu thống kê thuyết phục khác. Ngôi sao 23 tuổi có 3 lần qua người thành công, 6 trên 9 đường chuyền chuẩn xác, 6 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi; có 22 lần chạm bóng.

Nếu duy trì được phong độ cao, Sancho hứa hẹn trở thành vũ khí lợi hại trong tay Ten Hag. Sancho đứng trước cơ hội tìm lại chính mình trong màu áo Man United.

3 - Jurrien Timber

Dù Arsenal nhận thất bại, màn trình diễn của Timber xứng đáng được ghi nhận. Cầu thủ người Hà Lan được Mikel Arteta bố trí thi đấu ở vai trò hậu vệ phải. Timber tỏ ra thoải mái khi rê dắt, tịnh tiến bóng về phía trước.

Arsenal - Man Utd - Bóng Đá

Timber ở trận đấu trước Man United. 

Sự hiện diện thường xuyên của Timber ở khu vực trung tuyến trở thành nét độc đáo trong lối chơi Arsenal. Cựu cầu thủ Ajax cũng tích cực hỗ trợ cho Bukayo Saka. Timber mang đến tín hiệu tích cực, gợi mở về làn gió mới mẻ trong cách vận hành chiến thuật của Arteta.

Kẻ thua

 1 - Kai Havertz

Havertz có màn thể hiện kém ấn tượng trước Man United. CĐV Arsenal kỳ vọng nhiều hơn về đóng góp của cầu thủ người Đức ở mặt trận tấn công. Tuy nhiên, cựu sao Chelsea tỏ ra lạc lối trong việc kết nối với hai người đồng đội Bukayo Saka và Gabriel Martinelli trên hàng công.

MUTV pundit Ben Thornley really wasn’t a fan of Arsenal’s new signing Kai Havertz - Bóng Đá

Havertz có màn trình diễn chưa thuyết phục. 

Havertz vấp phải làn sóng tranh luận trái chiều khác nhau khi cập bến Arsenal từ Chelsea. Giờ đây, anh phải đập tan sự hoài nghi bằng phong độ thuyết phục.

Havertz sẽ có thêm thời gian thích nghi, hòa nhập với hệ thống chiến thuật của Arteta. CĐV Pháo thủ hy vọng, tiền đạo 24 tuổi nhanh chóng ‘lột xác’ khi bước vào mùa giải mới.

2 - Folarin Balogun

Balogun không có cơ hội ra sân trước Man United, bất chấp việc Eddie Nketiah thi đấu chưa thuyết phục. Điều đó dường như trở thành tín hiệu báo động đến tương lai Balogun.

Mùa giải năm ngoái, chân sút người Mỹ chơi bùng nổ trong màu áo Stade de Reims dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, Balogun tiếp tục đối mặt tương lai bất định khi quay trở về Arsenal.

Anh Nguyễn | 20:27 23/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục