Người nâng tầm hàng thủ Arsenal

12:03 Chủ nhật 09/10/2022

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Pháp cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Arsenal. Anh được xem là một trong những 'đá tảng' xuất sắc nhất Premier League hiện tại.

 

William Saliba đóng vai trò quan trọng trên hành trình Arsenal chiếm giữ top đầu BXH Premier League mùa này. Màn trình diễn ấn tượng ở trận derby bắc London với Tottenham Hotspur giúp Saliba ghi điểm mạnh trong mắt giới chuyên môn.

Tôi đã chờ đợi rất lâu cho trận derby bắc London đầu tiên của mình. Tôi yêu thích nó từ giây phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Tôi rất vui” ngôi sao 21 tuổi chia sẻ sau trận đấu.

Saliba đã chờ đợi 3 năm cho cuộc chạm trán Tottenham. Anh gia nhập Arsenal mùa hè năm 2019 từ Saint-Etienne nhưng nhanh chóng quay lại khoác áo đội bóng nước Pháp dưới dạng cho mượn.

SALIBA - Bóng Đá

Saliba chói sáng cùng Arsenal.

Sau 3 lần được Arsenal đem cho mượn, Saliba quay trở lại sân Emirates với diện mạo hoàn toàn lột xác. Mùa giải 2021/2022, trung vệ sinh năm 2001 được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1, đồng thời lọt vào ĐHTB giải VĐQG Pháp.

Trình độ chuyên môn tăng lên, kinh nghiệm trận mạc được rèn giũa giúp Saliba nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ giá trị khi quay lại khoác áo Pháo thủ. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace. Đó là màn chào sân hết sức thuyết phục của tuyển thủ người Pháp.

Đối đầu với Tottenham, Saliba sở hữu những con số thống kê ấn tượng: 77 lần chạm bóng, hơn 70 đường chuyền, bao gồm 67 đường chuyền chuẩn xác; 3 lần tắc bóng, 3 tình huống phá bóng thành công, 11 lần thu hồi bóng, giành chiến thắng 100% ở các tình huống không chiến.

SALIBA - Bóng Đá

Saliba khóa chặt Kane.

Khả năng chơi chân tốt nơi Saliba giúp Arsenal dễ dàng triển khai bóng từ tuyến dưới. Sau 8 trận đấu Premier League, trung vệ người Pháp được nhìn nhận là một trong những ‘đá tảng’xuất sắc nhất xứ sương mù hiện tại.

Cậu ấy di chuyển như một chiếc Rolls-Royce vậy. Màn trình diễn tốt chỉ ra lý do đưa Saliba vào thẳng đội 1. Cậu ấy đã hòa nhập thực sự tốt” thủ thành Aaron Ramsdale bình luận.

Saliba khóa chặt thành công chân sút chủ lực Harry Kane bên phía Tottenham. Đó là lời khẳng định đầy sức nặng từ trung vệ 21 tuổi. Saliba chứng minh anh đủ sức gánh vác hàng thủ Arsenal mùa này.

SALIBA - Bóng Đá

Ngôi sao người Pháp nâng tầm hàng thủ Arsenal.

Thử thách tiếp theo dành cho Saliba và hàng phòng ngự Pháo thủ sẽ đến vào cuối tuần này. Thầy trò Mikel Arteta có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates.

Mohamed Salah, Luis Diaz, Darwin Nunez, Diogo Jota hứa hẹn đem đến nhiều phiền toái cho hàng thủ Arsenal. Đó là bài test chất lượng kiểm tra bộ tứ vệ Pháo thủ nói chung và cá nhân Saliba nói riêng.

Người hâm mộ trung lập đang chờ mong liệu Saliba sẽ làm cách nào để phong tỏa Salah và các ngôi tấn công của The Kop.

Chúng tôi sẽ chạm mặt những cầu thủ hay nhất thế giới. Điều đó tốt cho những người trẻ như tôi. Tôi học được rất nhiều điều” Saliba chia sẻ về trận đại chiến sắp tới.

SALIBA - Bóng Đá

Saliba được so sánh với Van Dijk.

Virgil van Dijk trở thành hình mẫu mà Saliba hướng đến. Trung vệ người Hà Lan thiết lập nên những tiêu chuẩn mẫu mực cần có ở một trung vệ tại Premier League lẫn châu Âu.

Trận đại chiến sắp tới trở thành cuộc so sánh đáng chú ý giữa Van Dijk và Saliba. Trung vệ trẻ Arsenal sở hữu tất cả các phẩm chất giúp anh vươn tầm đến Van Dijk.

Có thể cho rằng, sự xuất hiện của Saliba góp phần nâng tầm hàng phòng ngự Arsenal. Đó là bước đệm quan trọng giúp Pháo thủ bay cao mùa này.

SALIBA - Bóng Đá

Bộ đôi đá tảng hàng thủ Arsenal.

Khả năng đọc trận đấu, tốc độ tuyệt vời, chuyền bóng chuẩn xác là điểm mạnh nổi bật nơi Saliba. Cựu danh thủ Arsenal, Emmanuel Petit nhận xét về Saliba trên chương trình Premier League Productions:

"Saliba chứng minh sự trưởng thành ở 2 mùa giải gần đây cùng khả năng lãnh đạo hàng phòng ngự. Cậu ấy chơi tốt. Đó là điều quan trọng nhất. Saliba trưởng thành với tư cách một người đàn ông và một ngôi sao bóng đá".

"Tôi nghĩ Saliba chịu trách nhiệm nhiều hơn cho màn trình diễn của mình. Cậu ấy cũng tự tin hơn. Saliba giúp hàng phòng ngự Arsenal chơi ổn định"

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 11:33 09/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục